094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

(ตอน 1) คุณนุ๊ก เจ้าหน้าที่จาก ES Dubai ไลฟ์สด พาทัวร์โรงเรียนและตอบทุกคำถามเรื่องการเรียนภาษาที่ดูไบ

วันนี้คุณนุ๊ก จะพาทัวร์โรงเรียน ES Dubai และตอบทุกคำถามของน้องๆ ทั้งเรื่องการเรียนภาษาที่ดูไบ และการใช้ชีวิตที่ดูไบค่ะ คลิกที่ภาพเพื่อฟังสัมภาษณ์ได้เลยค่ะ (หรือจะอ่านบทสัมภาษณ์ด้านล่างก็ได้ค่ะ)

เหตุผลของการเรียนภาษาที่ดูไบ

  • วีซ่าไม่ยุ่งยาก อยากเรียนต่อก็สามารถต่อวีซ่าได้ง่ายๆ ไม่ต้องใช้ statement
  • ดูไบเป็นเมืองปลอดภัย ผู้คนเป็นมิตร
  • สามารถทำงาน part-time ระหว่างเรียนได้ 20 ชม./ สัปดาห์
  • ดูไบเป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก เพราะผู้คนส่วนใหญ่ในดูไบเป็นชาวต่างชาติที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ส่วนคนดูไบเองจะมีเพียง 15% เท่านั้น น้องๆ ที่ไปเรียนจึงสามารถฝึกพูดภาษาอังกฤษได้ตลอดเวลา ในชีวิตประจำวัน
  • ดูไบ เป็นเมืองปลอดภาษี
  • ค่าเรียนไม่แพง
  • ค่าครองชีพไม่แพง
  • ใกล้ประเทศไทย ห่างจากประเทศไทย เพียงแค่ 6 ชั่วโมงเท่านั้น

York : สวัสดีค่ะ พี่เกลจาก York นะคะ สวัสดีน้องๆ ทางบ้านและผู้ปกครองทุกคนที่เข้ามาดู Live ด้วยนะคะ วันนี้ตามสัญญาเนอะที่เราบอกไว้ว่า วันนี้เราจะมาคุยกันเรื่องการเรียนภาษาที่ดูไบนะคะ วันนี้อยู่กับแขกรับเชิญของเรา น้องนุ๊ก จาก ES Dubai ค่ะ

ES Dubai : สวัสดีทุกคนครับ เดี๋ยววันนี้เราจะพามาดูโรงเรียนเนอะ แล้วก็พูดเกี่ยวกับดูไบด้วยว่าเป็นยังไงบ้าง

York : ก่อนอื่นเดี๋ยวให้ นุ๊กช่วยแนะนำตัวก่อนนะคะ

ES Dubai : ครับ ผม นุ๊ก นะครับเป็นเจ้าหน้าที่คนไทยที่ โรงเรียน ES Dubai นะครับ ทำหน้าที่คอยดูแลนักเรียนไทยและติดต่อประสานงานกับเอเจนซี่ที่ไทยด้วย หลักๆแล้วก็จะดูแลเรื่องคลาสเรียนและเรื่องการใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ของนักเรียนด้วยครับ

York :  เนื่องจากว่านุ๊กเป็นคนไทยและก็ได้ทำงานที่ดูไบ ด้วย ทีนี้อยากจะให้นุ๊กช่วยเล่าเกี่ยวกับตัวเองนิดนึงค่ะ ว่าไปดูไบได้ยังไง แล้วก็มีความเป็นมายังไงทำไมถึงมาร่วมงานกับ ES Dubai ได้คะ

ES Dubai : ก็คือตอนแรกที่ผมมาที่นี่ยังไม่มีนักเรียนไทยนะครับ ตอนที่ผมมาเนี่ยเป็นนักเรียนไทยรุ่นแรกๆที่มาเรียนคนเดียวหลังจากผมมาที่นี่ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ ถึงจะค่อยๆมีนักเรียนไทยมา เรียนเพิ่มอีกประมาณ 4-5 คน หลังจากผมเรียนไปได้ประมาณ  3 เดือน แล้วทางโรงเรียน เขาต้องการเจ้าหน้าที่คนไทยพอดี เพื่อที่จะเอาไว้ดูแลนักเรียนไทยด้วยกัน ก็เลยได้รับโอกาสตรงนั้นในการทำงานร่วมกับ ES Dubai ตั้งแต่ตอนนนั้นมาจนถึงตอนนี้ก็ 2  ปี ได้แล้วครับที่อยู่ ที่ ES Dubai

York : นี่ถือว่าเป็นนักเรียนไทยรุ่นแรกๆที่ไปเรียนภาษาที่ดูไบเลยเนอะ ก็คือว่านุ๊กเนี่ยเคยเป็นนักเรียนที่ ES Dubai มาก่อนใช่มั้ยคะ

ES Dubai : ใช่ครับ เป็นนักเรียนที่นี่มาก่อน เคยเป็นนักเรียนที่ ES Dubai ที่ผมทำงานทำงานอยู่ตอนนี้แหละครับ 🙂

York : โอ้โหอยู่มายาวเลยเนอะ ดีเลยจะได้เป็นที่ปรึกษาให้น้องๆคนไทยที่อยากจะไปเรียนต่อได้เนอะ โอเคงั้นเดี๋ยวเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเนอะ เรามาคุยเกี่ยวกับเรื่อง Es Dubai เลยนะคะอยากให้นุ๊กแนะนำนิดนึงว่า ES Dubai เริ่มเปิดมาตั้งแต่ปีไหนแล้วคะ

ES Dubai : เปิดปีแรก ปี 2016 ตอนช่วง กุมภา นะครับ ถึงตอนนี้ก็ประมาณ 3-4 ปีได้แล้วที่โรงเรียนเปิดมาครับ เราก็พัฒนามาเรื่อยๆตั้งแต่โรงเรียนเรามีแค่ 5 ห้องเรียน แล้วก็มี ห้องออฟฟิศ มี ห้องสมุด เนอะก็คือเป็นโรงเรียนเล็กๆโรงเรียนนึงและหลังจากนั้นเราก็พัฒนาขึ้นมา เรื่อยๆ จนตอนนี้เราก็มีทั้งหมด 13 ห้องเรียนแล้วก็มีห้องสมุดที่ใหญ่ขึ้น และมีออฟฟิศแยกส่วนต่างหากไป ก็พัฒนาขึ้นค่อนข้างเร็วสำหรับโรงเรียนเล็กๆ โรงเรียนนี้นะครับจากตอนแรกที่เรามาเนี่ย 

โรงเรียนเราจะอยู่ในโซนใหม่ของดูไบ ที่นี่เขาจะเรียกว่าย่าน  JLT หรือ Jumeirah lakes Towers สะดวกในการเดินทางเพราะรถไฟฟ้าเนี่ยจะอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน เป็นใจกลางเมืองของ ดูไบ นะครับเพราะดูไบจะมีสองฝั่งซ้ายขวา แต่เราจะอยู่ตรงกลางๆของดูไบ เลยครับก็ค่อนข้างสะดวกไปไหนมาไหนง่าย ใกล้ชายหาดด้วยเดินไป ก็ประมาณ 10-20 นาทีไม่ไกลมาก แล้วก็รถไฟฟ้าก็สะดวก มีรถเมล์ รถไฟฟ้า มีหมดเลยสะดวกมากๆในการเดินทาง

York : เป็นโรงเรียนที่โลเคชั่นดีมากๆเลยนะคะ แล้วตอนนี้ที่ Es Dubai มีนักเรียนทั้งหมดประมาณกี่คนเอ่ย

ES Dubai : ตอนนี้เนี่ยผมยังไม่ได้เชคจำนวนว่ามีกี่คนเพราะว่าเราพึ่งกลับมาเปิดเรียนได้เมื่อวันที่  7 ที่ผ่านมานะครับ แต่โดยปกติแล้วนักเรียนเราจะอยู่ที่ประมาณ 260 คน ประมาณนี้นะครับโดยเฉลี่ย แล้วก็นักเรียนไทยเราก็จะมีอยู่ประมาณ 20 คนโดยปกตินะครับ ส่วน นักเรียนชาติอื่นๆก็จะมีมาจากหลายที่นะครับ มี โคลอมเบีย บราซิล ตุรกี ซึ่ง 3 ชาตินี้จะเป็น 3 ชาติหลักๆ ที่มาเรียนนะครับ ส่วนที่เหลือก็จะมีทาง รัสเซีย ประเทศทางอาหรับ ส่วนเอเชีย ก็จะมีญี่ปุ่น มีจีน เวียดนาม ไทย ก็จะมีประมาณนี้ครับสำหรับนักเรียน

York : แล้วหลักสูตรภาษา ทที่เปิดสอนตอนนี้ของ ES Dubai มีหลักสูตรอะไรบ้างคะ

ES Dubai : หลักสูตรตอนนี้ที่เรามีนะครับก็จะเป็น

General English ก็คือเป็นภาษาอังกฤษ ทั่วไป

Business English จะเป็นภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจ

แล้วก็จะเป็น Speaking Class

และก็มี  IELTS Preparation เป็นการเตรียมสอบ IELTS

ที่มีอยู่ตอนนี้นี่ก็จะเป็น 4 คอร์สหลักๆ

ส่วนในอนาคตจะมีเป็น CELTA Course เป็นคอร์สสำหรับคุณครูสอนภาษาอังกฤษ สหรับใครที่อยากเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ก็สามารถมาลงคอร์ส CELTA ได้เพื่อที่จะเป็นครูสอนภาษาอังกฤษในอนาคตครับ

York : ถือว่าน่าสนใจนะคะสำหรับคอร์สนี้ เพราะว่าจริงๆแล้วก็น่าจะมีเรื่ิอง ของคนที่อยากจะเป็นครูสอนภาษา และอีกอย่างคือมองว่าตอนนี้ ES Dubai ค่อนข้างโตขึ้นมาก

ES Dubai : ใช่ครับเราพัฒนาขึ้นมากตอนนี้

York : แล้วก็อยากจะรู็นิดนึงค่ะว่า ES Dubai มีวิธีคัดเลือกครูที่จะมาสอนที่โรงเรียนยังไงบ้างคะ

ES Dubai : ครูของที่โรงเรียน เนี่ยอย่างน้อยๆ ทุกคนจะมี  CELTA Course หมดเลย ก็คือเป็นคอร์สที่เป็นการสอนภาษาอังกฤษสำหรับผู้ใหญ่ครูทุกคนที่โรงเรียนจะมีคุณสมบัติข้อนี้หมดเลย แล้วก็ตรงด้านอื่นๆ ก็จะเป็นด้านการสอนคนต่างชาติ แล้วก็ก่อนที่ครูจะมาสอนที่โรงเรียนเนี่ย เราก็จะมีการให้ทดลองสอนก่อน

และมีนักเรียนเป็น staff ของ ES Dubai ซึ่ง staff ของโรงเรียนส่วนใหญ่ก็จะเคยเป็นนักเรียนที่ ES Dubai ก็จะมีประสบการณ์ การเรียนว่าถ้าครูเป็นแบบนั้น แบบนี้ สอนแบบนี้เนี่ยจะโอเคมั้ยก็คือเราจะมีการทดสอบก่อน ถ้าครั้งแรกยังไม่แน่ใจเราก็จะทดสอบอีกครั้งนึงครับกว่าเราจะแน่ใจว่า โอเคครูผ่าน ถึงจะได้มาสอนที่โรงเรียนเรา นะครับ และก็ต้องมีคุณสมบัติตามที่โรงเรียนต้องการก่อนด้วยถึงจะได้มาสอน ซึ่งมั่นใจได้ว่าโรงเรียนเราจะไม่ได้ใช้แค่ Native speaker เฉยๆคือต้องเป็น Native speaker ที่มีคุณภาพด้วยถึงจะได้มาสอนที่โรงเรียนครับ

York : เรียกได้ว่ามีคุณภาพในเรื่องของครูผู้สอนด้วยเนอะนักเรียนก็สามารถมั่นใจได้ว่ามาเรียนที่นี่คือ ไม่ใช่เอาครูที่ไหนไม่รู้มาสอนเนอะแต่เป็นครูที่ผ่านการคัดเลือกแล้วและมีคุณภาพในการสอนอย่างแน่นอน

York : เอ่อทีนี้มีคำถามจากน้องๆ เข้ามาถาว่า ดูไบ จะเปิดให้เข้าประเทศได้ประมาณเดือนไหนคะ

ES Dubai : ที่คาดการณ์ไว้เนี่ยน่าจะประมาณ สิงหา เนอะเพราะว่า วันที่ 1 กรกฏา  นี้สนามบินจะเริ่มเปิดแล้ว ครับ ก็คือเขาจะเปิดให้เป็น ทรานสิทก่อน แล้วก็รับคนดูไบกลับเข้ามา แล้วก็จะตรวจเชคเรื่อง Covid ด้วยแล้วก็ สำหรับประเทศไทยก็ต้องรอดูอีกทีด้วยว่าจะเปิดเมื่อไหร่ถึงจะเริ่มบินมาได้ แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะเกินสิงหากันยานี้น้องๆน่าจะได้มา

York : ก็น่าจะประมาณนี้เนอะเแต่เราก็ต้องรอดูทางฝั่งประเทศไทยด้วยว่าเราสามารถเปิดได้ กรกฏาจริงหรือเปล่านะคะ

ES Dubai : ใช่ครับ

York : ทีนี้กลับมาเรื่องของเราต่อ ก่อนหน้านี้เห็นว่า ES Dubai ทำคลิป Activity  ออกมาเยอะมากแล้วก็ดูน่าสนใจมากเลยอยากให้นุ๊กแนะนำหน่อยว่า Activity  เด็ดๆของ ES Dubai ที่แบบจัดให้กับนักเรียน แล้วนักเรียนแฮปปี้มากคืออะไรบ้างคะ

ES Dubai : คือกิจกรรมต่างๆ ในดูไบเนี่ยนะครับผมจะบอกว่ามันก็เป็นอะไรที่ amazing อยู่แล้วหลายๆ กิจกรรมที่โรงเรียนจัด หลักๆ เลยคือ ทะเลทราย เพราะทุกคนที่มาต้องนึกถึงทะเลทรายอยู่แล้ว ซึ่งทางเราก็จะพาไป ก็จะมีอูฐให้ขี่ มีโชว์ให้เราดู มีอาหารให้ทานด้วย ซึ่งเอาประสบการณ์จากที่ผมเคยไปนะครับ ครั้งแรกที่ผมไปก็คิดว่ามันจะแตกต่างอะไรจากทรายทะเลที่ไทยบ้านเรามั้ย ซึ่งจริงๆแล้วต่างมาก แล้วก็บรรยากาศรอบๆ ช่วงเข้าหน้าหนาวจะอากาศดีมาก ลมเย็นสบาย มองไปรอบๆสุดลูกหูลูกตาเนี่ยจะมีแต่ทะเลทรายเลย

แล้วก็กิจกรรมอื่นๆ ที่มีก็อย่างเช่น พาไปยอดตึก Burj Khalifa ที่เป็นตึกที่สูงสุดในโลกด้วย อันนี้ตัวผมเองยังไม่ได้ไปเลย 555 แล้วก็ถ้าไปยอดตึกเนี่ยจะมี อควาเรี่ยมให้เข้าไปด้วยพร้อมกันเลยเป็นอควาเรี่ยมใน Dubai Mall หลักๆก็มีประมาณนี้นะครับ

แล้วก็จะมีละลายพฤติกรรมนักเรียนหน่อยแล้วก็จะพาเที่ยวชายหาดด้วย ไปเล่นกีฬา ด้วย ให้นักเรียนเขาได้มีกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งที่นี่ส่วนใหญ่นักเรียนจะเฟรนด์ลี่ รวมถึง ครูและสตาฟเองก็จะเฟรนด์ลี่กันหมดเลย เหมือนเป็นครอบครัว

York : แค่ฟังก็อยากไปแล้วนะคะ 5555 ดูน่าตื่นตาตื่นใจมากเลย ทีนี้มาถึงเรื่องเทรนด์ที่ ฮิต ที่สุดในตอนนี้เลยเวลาคุยกับโรงเรียนไหนต้องถามถึงเรื่องนี้นั่นก็คือ มาตราการในการป้องกันและรักษาความปลอดภัย เรื่อง Covid เนี่ยค่ะอยากรู้ว่าโรงเรียนมีมาตราการอะไรป้องกันนักเรียนบ้างคะ

ES Dubai : ส่วนตัวโรงเรียนเองนะครับทางรัฐบาลเนี่ยก็จะมีกฏหมายออกมาอยู่แล้วให้ปฏิบัติตามเช่น การสวมใส่แมสตลอดเวลา แล้วก็การเว้นระยะห่าง ให้กับนักเรียนในการเข้าห้องเรียน และส่วน Common Area ต่างๆ ก็จะมีการติดป้ายไว้ว่าห้ามนั่งใกล้กันคือเราจะให้เว้นระยะห่าง ซึ่งก็เข้ามาเรียนก็ต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนด้วย ทั้งก่อนเข้าตึกและก่อนเข้าห้องเรียนเลยครับ เพื่อความชัวร์ว่านักเรียนไม่ได้มีไข้สูงหรือว่ามีอะไรที่ผิดสังเกตุ เพราะเราก็ไม่อยากให้มีใครมาติดที่นี่เพราะถ้าเป็นขึ้นมาเนี่ยโรงเรียนก็ต้องมีการปิดตัวลงก่อนระยะนึงด้วยเหมือนกันเราก็จะพยายามเซฟที่สุดเพื่อไม่ให้มีปัญหาตรงนั้นเกิดขึ้นครับ

ES Dubai : เดี๋ยวเราคุยกันตรงนี้เสร็จแล้วผม จะพาไปดูโรงเรียนนะครับ

York : ได้ค่ะ

ES Dubai : จะได้เห็นบรรยากาศว่าเป็นยังไง

York : เท่าที่ฟังมาก็คือว่าโอเคเลย โรงเรียนก็มีมาตราการที่จะช่วยดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้นักเรียนนะคะ

ES Dubai : ใช่ครับ

York : แล้วถ้าในกรณีที่เกิดเหตุการณ์มีนักเรียนเป็นไข้หรือไม่สบาย โรงเรียนจะมีมาตราการอะไรในการรองรับบ้างคะ

ES Dubai : ในส่วนนี้เราจะอิงตามรัฐบาลครับก็คือถ้าเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นมาจริงๆเนี่ย ทางเราจะต้องติดต่อทางรัฐบาลให้เขามารับตัวนักเรียนก่อนอย่างแรกเลย  แล้วทางรัฐบาลเขาก็จะมีพื้นที่กักตัวให้ตรวจดูอาการ ทางรัฐบาลเขาจะมีโรงพยาบาลสนามต่างหากเลยครับสำหรับคนที่เป็นผู้ป่วยหลังจากนั้นทางเราจะต้องเชคว่าวันไหนที่มีนักเรียนคนอื่นๆอยู่ร่วมกับนักเรียนคนที่มีอาการเนี่ยจะต้องส่งไปตรวจหาเชื้อด้วย และทางโรงเรียนจะต้องทำความสะอาดและปิดโรงเรียนสองอาทิตย์เพื่อที่จะแน่ใจว่าทุกอย่างโอเค นี่เป็นมาตราการเบื้องต้นเลยครับ

York : ค่ะจากที่ฟังมาน้องๆนักเรียนก็อุ่นใจได้เพราะว่า โรงเรียนก็มีมาตราการป้องกันและดูแล  แล้วตอนนี้สถานการณ์ที่ดูไบเป็นยังไงบ้างคะ นุ๊ก

ES Dubai : ถ้าหลายๆคนไปเสริชดูใน google ว่ายอดผู้ป่วยติดเชื้อเท่าไหร่อาจจะตกใจนิดนึงเพราะว่าจะเห็นมียอดผู้ป่วย 30,000 กว่าคน แต่จริงแล้ว 30,000 กว่าคนที่เราเห็นตรงนั้นคือเป็นยอดที่ทางรัฐบาลเข้าไปตรวจจาก 2 ล้านกว่าคน ซึ่งไม่ได้รอให้มีคนเข้ามาขอตรวจเอง และตอนนี้ยอดการรักษาหายก็เกิน 50 เปอร์เซ็น ไปเรียบร้อยแล้วนะครับ ซึ่งวางใจได้ว่าทุกอย่างจะดีขึ้นเร็วๆนี้ เพราะตอนนี้ทางรัฐบาลก็มีการทำความสะอาดทุกวันหลัง 5ทุ่มถึง 6 โมงเช้าก็จะเป็นช่วงเคอร์ฟิว ที่ห้ามออกจากบ้าน เพราะเจ้าหน้าที่เนี่ยเขาจะออกมาทำความสะอาดเมืองแบบนี้ทุกวันตลอด ค่อนข้างที่จะปลอดภัย แต่ทั้งนี้ทุกคนก็ต้องดูแลรักษาความสะอาดและสุขภาพของตนเองด้วยครับ

York : แบบนี้ก็เท่ากับว่าที่ดูไบเริ่มเปิดร้านค้าร้านอาหารเปิดทุกอย่างแล้วเนอะ

ES Dubai : ใช่ครับ

York : เอ่อแล้วที่นั่นเนี่ยเวลาคนออกไปข้างนอกเขาใส่แมสกันมั้ยคะ

ES Dubai : ที่นี่เป็นกฏหมายบังคับให้ใส่ครับ ถ้าใครไม่ใส่ก็จะโดนปรับประมาณ 50,000 กว่าบาทไทย เลย แล้วก็เวลาไปซุปเปอร์มาเก็ตต่างๆก็ต้องใส่ถุงมือด้วย เพื่อที่จะป้องกันการหยิบจับอะไรต่างๆ ถ้าไม่ใส่ถุงมือก็จะไม่ให้เข้าครับ เขาป้องกันดีมากๆระดับนึงเลยครับ

York : ดูแล้วก็อุ่นใจได้นะคะ ว่า ดูไบเนี่ยรักษาความสะอาดปลอดภัย ดีระดับนึง งั้นช่วงนี้ให้นุ๊กพาชมโรงเรียน ก่อนนะคะ แล้วเดี๋ยวค่อยกลับมาคุยในเรื่องของชีวิตความเป็นอยู่ที่ดูไบกันค่ะ

ES Dubai : ได้ครับ

ES Dubai : ตรงนี้จะเป็นทางเข้าซึ่งจะมีป้ายติดไว้ก่อนว่าต้องสวมแมสก็คือ บังคับเลยนะครับ

ES Dubai : และตรงนี้จะเป็น  Reception ของโรงเรียน จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลครับ

ES Dubai : และตรงนี้เป็นรูปภาพจะมีรูปภาพกิจกรรมต่างๆ ของนักเรียนที่เคยเรียนที่นี่ เป็นรุ่นๆไป

ES Dubai : ตอนนี้โรงเรียนพึ่งกลับมาเปิดก็อาจจะยังเงียบเหงาอยู่เพราะว่านักเรียนยังมาไม่หมดพึ่งเปิดอาทิตแรก หลายๆคนก็กำลังเตรียมตัวที่จะกลับมาเรียนครับ

ES Dubai : ห้องเรียนเรามีทั้งหมด 13 ห้องครับ ตอนนี้ได้ใช้งานอยู่อาจจะไม่เยอะ

ES Dubai : และส่วนนี้จะเป็นร้านอาหารของโรงเรียนก็คือทุกคนก็จะมาทานอาหารตรงนี้ได้มาซื้ออาหารทานตรงนี้

ES Dubai : ส่วนนี้เป็น Area ที่เอาไว้นั่งเล่นนะครับแต่ว่าตอนนี้จะติดป้ายห้ามนั่งไว้ครับ โต๊ะนึงจะให้นั่งได้ 1-2 คนเท่านั้นเองเนอะ และจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่ม หรือไมโครเวฟ ไว้ให้นักเรียนครับ อย่างสมมุติกลางวันเนี่ยนักเรียนเขาอยากทานอาหารก็สามารถเอามาอุ่นตรงนี้ได้

ES Dubai : ส่วนตรงนี้เป็นห้องเรียนครับมีครูสอนอยู่ เก้าอี้เรียนเนี่ยเราก็จะแบ่งไว้ ไม่ให้นั่งติดกัน จะเว้นระยะห่างไว้

ES Dubai : ดูบรรยากาศตรงนี้นะครับ ตรงนี้ก็จะเป็นที่นั่งเล่นเหมือนกันครับ แต่ก็จะไม่ให้นั่งเป็นกลุ่มตอนนี้ครับ เราก็พยายามเซฟนักเรียนที่สุดนะครับ

ES Dubai : ส่วนตรงนี้จะเป็นบอร์ด วีดีโอ เอาไว้โชว์ว่าเรามีโปรแกรมอะไรบ้าง มีกิจกรรมอะไรบ้าง มีโปรโมชั่นอะไรบ้างครับ

ES Dubai : ส่วนตรงนี้จะเป็นโซเชี่ยลโปรแกรมที่เราจัดขึ้นทุกเดือนครับ แต่ช่วงนี้จะยังจัดไม่ได้เพราะติด Covid อยู่ พักเบรคก่อน แต่ปกติจะมี 4-5 โปรแกรมต่อเดือนก็จะมี สถานที่ โปรแกรม ราคา บอกนัดเจอกันเมื่อไหร่ยังไง ซึ่งเวลาเราพาไปเที่ยวเนี่ยเราก็จะมีราคาบอกไว้หมดเลยว่าราคาเท่าไหร่รวมค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งไปกับทางโรงเรียนก็จะถูกกว่าที่นักเรียนเดินทางไปกันเอง

ES Dubai : ส่วนตรงนี้จะเป็น ES Cinema จะมีหนังให้นักเรียนดูทุกวันจันทร์ตอนเย็นแล้วก็จะฉายที่ห้องสมุด จะเป็นหนังที่มีซับไตเติ้ลให้นักเรียนเขาได้อ่านด้วยครับ

ES Dubai : ส่วนต่อไปเดี๋ยวผมจะพาไปดูห้องสมุดแต่ว่าตอนนี้ห้องสมุดเนี่ย เราใช้เป็นห้องเรียนอยู่ เพราะมีคลาสเรียนใหญ่เลยมาใช้ห้องนี้

ES Dubai : งั้นเดี๋ยวผมขออนุญาติพาไปอีกฝั่งก่อนแล้วกันนะครับ

York : นี่โรงเรียนดูใหญ่กว้าง แล้วก็สวยนะคะ

ES Dubai : ใช่ครับกว้างเลย

ES Dubai : ส่วนตรงนั้นจะเป็นหนังสือที่ให้เช่าและยืมได้ครับ

ES Dubai : และตรงนั้นเป็นคอมพิวเตอร์ไปใช้ได้ฟรีครับ

ES Dubai : และตรงนี้จะเป็นห้องเรียนเหมือนกันอีก 3 ห้อง บรรยากาศโรงเรียนก็จะดูสดใสครับมีสีสันไม่        อึมครึมไม่น่าเบื่อ เราจะเน้นใช้สีสันที่สดใส น่าเรียนครับ

York : ใช่ค่ะสีสันสดใส น้องๆที่ทาง York ส่งไปเนี่ยคอมเม้นต์ กลับมาทุกคนว่าโรงเรียนสวย ทุกคนชอบโรงเรียนมาก

ES Dubai : ขอบคุณครับ ส่วนตรงนี้เป็นรูป น้องๆนักเรียนที่เคยมาเรียน

ES Dubai : ส่วนตรงนี้จะเป็นสตาฟรูมนะครับ ซึ่ง ผมก็ทำงานอยู่ในห้องนี้แหละครับ

ES Dubai : ก็ประมาณนี้นะครับ

York : เท่าที่ดูเนี่ยโรงเรียนก็ดูกว้างมากนะคะแล้วก็สีสันสวยสดใส

ES Dubai : ครับ ผมลืมบอกเกี่ยวกับห้องเรียนนิดนึง ห้องเรียนเนี่ยนะครับจะจัดเป็นรูปตัว U เพื่อที่เวลาครูสอนหรือมีการเรียนการสอนในห้องเรียนเนี่ย ครูจะได้ให้ความสนใจกับนักเรียนได้ทั้งหมด และนักเรียนจะได้เห็นหน้ากันทั้งกมดและมีส่วนร่วมในการเรียนทุกๆคน ครับ ก็รวมๆโรงเรียนก็จะประมาณนี้นะครับ

ES Dubai : ซึ่งถ้าใครอยากดูบรรยากาศโรงเรียนเพิ่ม ก็สามารถเข้าไปดูใน คลิป Youtube ของทางโรงเรียนได้ด้วยนะครับ

York : หรือจะถามกับทาง York ให้พี่ๆ ส่ง link ให้ดูก็ได้นะคะ ทีนี้เรามาคุยกันต่อถึงการใช้ชีวิตใน ดูไบเลยนะคะ น้องๆคงอยากรู้ว่าการที่อยู่ในดูไบอ่ะ คือทุกคนจะมองว่า ดูไบต้องค่าครองชีพแพงแน่ๆเลย ทุกอย่าง มันต้องแพงไปหมดแน่ๆ เลยอยากถามนุ๊กว่าจริงๆแล้วค่าครองชีพ ที่ ดูไบเป็นยังไงบ้างคะ

อ่านบทสัมภาษณ์ตอน 2 ต่อได้ที่ link ด้านล่างนี้เลยนะคะ

(ตอน 2) คุณนุ๊ก เจ้าหน้าที่จาก ES Dubai ไลฟ์สด พาทัวร์โรงเรียนและตอบทุกคำถามเรื่องการเรียนภาษาที่ดูไบ

 

 

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.