094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

น้องเรย์ เล่าประสบการณ์การเรียนภาษากับ ILAC ที่แคนาดาแบบละเอียดมาก พร้อมความประทับใจที่มีต่อบริการของ York ค่ะ

น้องเรย์ นักศึกษาปีที่ 4 จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่งข้อความมาเล่าประสบการณ์การเรียนภาษาที่แคนาดา และความประทับใจที่มีต่อบริการของ York Institute ด้งนี้ค่ะ

“ILAC เป็นสถาบันภาษาที่ดี และใหญ่ มีหลายคลาส หลายห้องเรียนให้เลือก ถ้าเรียนแล้วไม่ชอบก็เปลี่ยนคลาสได้ตลอด มีกิจกรรมให้ทำเยอะ แต่อาจารย์นี่ขึ้นอยู่กับสไตล์การสอนที่ชอบค่ะ คนไทยที่นี่เยอะสุดแล้ว แต่ด้วยความที่มีห้องเรียนเยอะมากๆ เพราะฉะนั้น ถ้าไม่นัดกัน โอกาสจะเจอนี่ยากมาก (อันนี้จาก Campus Toronto นะ)

เรย์ลงเรียน Business English คลาสนี้ก็จะเน้นทักษะที่เอาไปใช้ในการทำงาน ส่วนใหญ่เพื่อนในคลาสจะเป็นวัยทำงาน อายุ 25+ จนถึง 40-50+ ก็มี คลาสจะค่อนข้างซีเรียส แล้วในคลาสจะมีนักเรียนประมาณ 8-12 คน

นี่คือช่วง summer ที่พีคสุดแล้ว ตอนที่ไป Business English แต่ละ Level จะมีประมาณ 2 class

ในคลาสจะสอนเทคนิคการพรีเซนต์งาน การเขียน e-mail, reports, summary ต่างๆ มี discuss ในหัวข้อแต่ละ topic (relate to business) ที่เรียนตลอดเวลา และมีการพรีเซนต์จริง 2 รอบต่อคลาส ดีมากๆ ชอบค่ะ เพื่อนร่วมคลาสจะค่อนข้างโปรฯ เพราะเป็นวัยทำงานแล้ว ทำให้เราพัฒนาตัวเองได้ดีค่ะ แต่คอร์สนี้จะค่อนข้างเจาะจงเนื้อหาเกี่ยวกับ Business

ฉะนั้นศัพท์ที่เรียน และกิจกรรมในห้องจะเกี่ยวกับธุรกิจเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีศัพท์ที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน (ยกเว้นพวกทักษะการเขียน email การเขียน reports ที่ประยุกต์ใช้ได้ตลอด) และมีการบ้านเกือบทุกวัน

ถ้าอยากได้ศัพท์หรืออะไรที่ใช้ได้ทั่วๆ ไปในชีวิตประจำวัน, ชอบเข้าสังคม มีเพื่อนเยอะๆ หรือเพื่อนสังคมแนววัยรุ่นหน่อย แนะนำ General English ค่ะ หรือไม่ก็ควรเลือก General English สัก 1-3 เดือนเพื่อปรับตัว แล้วย้ายมา Business English สัก 1-2 เดือนก็พอ (ถ้าทักษะภาษาอังกฤษดี สอบได้ level สูง แล้วมีเวลาน้อย แนะนำ General English 1-2 เดือน และ Business English 1 เดือนพอแล้วค่ะ)

สำหรับเอเจนซี่ York Institute ตอบไลน์ไว ให้ความช่วยเหลือไว ไม่ทิ้งเด็ก หนูไปอยู่ที่นั่นแล้วก็ยังตามถาม เป็นห่วงกันอยู่ น่ารักตรงนี้แหละ ตอนเลือกประเทศ เลือกสถาบันก็แนะนำดีค่ะ ส่งข้อมูล เอกสารอะไรค่อนข้างไว ทันใจ ชอบ 5555 พอไปอยู่แคนาดา มีปัญหาอะไรพี่เกลก็ประสานงานติดต่อให้ ไวมากกกกกก ไวกว่าที่คิดเยอะมากกก ขอบคุณพี่เกลมากๆ ค่ะ ถ้ามีโอกาสมีเวลาได้ไปต่างประเทศ นานๆ แบบนี้อีก จะกลับมาใช้บริการนะคะ

เอาไว้ถ้าน้องสาวอยากไปจะแนะนำพี่เกลน๊า  ลืมไป…..ตอนที่ transit เครื่องที่ Vancouver ตอนนั้นเวลาชั้นชิดมากกก กลัวจะตกเครื่อง และก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ ที่จะมารับที่สนามบินไม่ได้ พี่เกลก็อยู่รอ support ติดต่อกับทาง Toronto ให้ เผื่อตกเครื่อง ทั้งๆ ที่เวลาที่ไทยคือดึกมากแล้ว ขอบคุณมากนะคะ”

ขอบคุณน้องเรย์มากค่ะที่ให้โอกาส York ได้ดูแลน้องเรย์ในการไปศึกษาต่อต่างประเทศครั้งนี้ พี่ๆ ทุกคนภูมิใจและขอเป็นกำลังใจให้น้องเรย์ประสบความสำเร็จในการเรียนอย่างที่ตั้งใจไว้นะคะ

น้องเรย์ เรียนภาษาที่สถาบัน ILAC เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.