094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

น้องฮอน ตามเพื่อนๆ อีก 5 คนมาเรียนที่ออสเตรเลียด้วย โดยเรียนออนไลน์ก่อนเพราะเป็นช่วงโควิด เล่าประสบการณ์การเรียนครั้งนี้ค่ะ

น้องฮอน ตามไปเรียนกับเพื่อนๆ 5 คน ( จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ( บางมด)  ที่ก่อนหน้านี้เดินทางไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าของออสเตรเลีย University of Technology Sydney และ University of Sydney) แต่ด้วยสถานการณ์โควิด ออสเตรเลียยังไม่เปิดประเทศ จึงเลือกเรียนออนไลน์ที่ประเทศไทยในช่วงแรกค่ะ

น้องฮอน เรียนจบปริญญาตรีด้าน Computer Engineering หลักสูตรนานาชาติ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ( บางมด) และตัดสินใจเลือกเรียนหลักสูตร Diploma of 3D Design and Animation ที่ Billy Blue College of Design ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Torrens University Australia

น้องฮอน เลือกเรียนสาขานี้เพราะต้องการเอาความรู้ ในการทำ 3D Design และ Animation มาต่อยอดในการทำเกมส์ และอยากได้มหาวิทยาลัยที่ใกล้กับ University of Technology Sydney ที่เพื่อนเรียนอยู่ แต่เนื่องจากออสเตรเลียยังไม่เปิดประเทศ และน้องฮอนไม่ต้องการเสียเวลารอ จึงเรียนออนไลน์ระหว่างรอออสเตรเลียเปิดประเทศค่ะ

น้องฮอนเล่าประสบการณ์การเรียนออนไลน์มาด้วยค่ะ

“สืบเนื่องจากโควิด ทำให้ต้องเรียนออนไลน์ อยู่นอกออสเตรเลีย ผมเรียนคอร์ส diploma 3d and animation แบบ part-time วิชาทุกเทอมเลือกไม่ได้ คลาสจะมาจาก 2 ภาควิชา digital media & graphic design กับ game design สั้นๆ พวกวิชา digital media ดีมาก ส่วนเกมไม่ค่อยดีเท่าไหร่
ข้อดี วิชาจากคลาสพวก digital media & graphic design มีการสอนที่ดี มีการวาง outline งานดี วิชาจาก digital media ส่วนใหญ่งานไม่ได้ส่งสัปดาห์ต่อสัปดาห์ แล้วสามารถคุยกับอาจารย์เรื่องตารางเรียนได้เช่น เวลาไทยเรียน ตี 5:30 สามารถขอไม่เข้าเรียนแล้วเลื่อนเป็นดู recorded แทนได้ แล้วทำงานส่งทีหลัง พวกโปรแกรมแอนิเมชั่นมีให้ครบ license หนึ่งปี วิชาแอนิเมชั่นส่วนใหญ่มีการสอนครอบคลุมพอที่เอาไว้ส่ง assessment ในตัววิชาจะมีพวกเว็บกับวิดีโอเทคนิคสอนเพิ่มอยู่ในคอร์ส ถ้าอยากได้คะแนนเพิ่มเอาไว้ดูนอกเวลาเรียน “

 

ขอบคุณน้องฮอนมากๆ นะคะที่ให้โอกาส York ได้ดูแลน้องในการศึกษาต่อต่างประเทศครั้งนี้ พี่ๆ ทุกคนภูมิใจและขอเป็นกำลังใจให้น้องฮอน ประสบความสำเร็จในการเรียนอย่างที่ตั้งใจไว้ และสมหวังในทุกๆ เรื่องนะคะ 🙂

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.