094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

น้องมิก สาว Hipster มาเล่าประสบการณ์การเรียน Certificate และการใช้ชีวิตที่ Melbourne ค่ะ

น้องมิก สาวน้อย Hipster ส่งข้อความมาเล่าประสบการณ์การเรียน, การทำงาน part time และการใช้ขีวิตที่ประเทศออสเตรเลียค่ะ

“ชื่อมิกค่ะ เรียน Certificate IV in Business ที่ ILSC Melbourne ค่ะ มิกเพิ่งเรียนจบม.6 แล้วก็มาเรียนที่นี่เลยระหว่างรอเรียนปริญญาตรี

เมลเบิร์นเป็นเมืองที่สวยค่ะมิกชอบมากเลย การเรียนการสอนที่นี่ก็ดีนะคะอาจารย์ใส่ใจดีค่ะ แต่เรียนยาก งานเยอะมากค่ะ ช่วงที่มิกอยู่นี้เป็นช่วงที่มีไฟป่าที่ออส พอดีเลย ก็สามารถใช้ชีวิตได้ปกตินะคะ แต่ก็จะเห็นเป็นควันเหมือนหมอกลงแค่นี้ค่ะ

มิกมาอยู่ที่นี่มิกเลือกจองหอพักกับทางเอเจนซี่ค่ะ มิกเลือกที่ Artira เพราะเดินทางไปโรงเรียนสะดวกไม่ไกลมากค่ะ ห้องจริงดีมากเลย ไม่ใหญ่แต่สวยห้องน้ำดี มิกชอบมาก พนักงานก็น่ารัก บรรยากาศแถวหอคือร่มรื่นมาก มิกชอบสุดๆ ค่ะ แล้วที่สำคัญ ห้องน้ำมีแบบ Unisex ด้วยค่ะ555

ส่วนเรื่องงานก็หาไม่ยากนะคะ มิกได้งานที่ร้านอาหารไทย สนุกดีค่ะ ช่วงนี้มี food festival ด้วยเลยได้ลองทำทั้งในครัวและหน้าร้านเลย 555 มิกโชคดีที่ได้เพื่อนร่วมงานดีและนายจ้างดีด้วยค่ะ ก็เลยทำงานอย่างสนุกสนานเลย รายได้ที่ได้มาก็พออยู่พอกินนะคะ แต่มิกไม่ได้ทำทุกวันค่ะ แล้วแต่ว่าเค้าจะเซ็ตตารางให้

ที่นี่ร้านค้าลดราคาบ่อยค่ะกลัวจะเก็บตังค์ไม่อยู่เลย ของที่นี่ถ้าเทียบกับรายได้ของที่นี่ก็ถือว่าถูกกว่านะคะ เพราะค่าแรงขั้นต่ำเค้าสูงกว่าบ้านเราค่ะ”

ขอบคุณน้องมิกมากๆ นะคะที่มาแชร์ประสบการณ์ และให้โอกาส York ได้ดูแลน้องมิกในการไปศึกษาต่อต่างประเทศครั้งนี้ พี่ๆ ทุกคนภูมิใจและขอเป็นกำลังใจให้น้องมิกประสบความสำเร็จในการเรียนอย่างที่ตั้งใจไว้ และสมหวังในทุกๆ เรื่องนะคะ 🙂

น้องมิกเรียนต่อหลักสูตร Certificate IV in Business ที่ ILSC Melbourne, Australia

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.