094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

น้องป๊อบ เล่าประสบการณ์การเรียนภาษาอังกฤษที่ดูไบแบบเต็มๆ รับรองอ่านแล้วอยากไปเรียนที่ดูไบแน่ๆ ค่ะ

น้องป๊อบ ส่งข้อความมาเล่าประสบการณ์การเรียนภาษาอังกฤษที่ดูไบ แบบจุใจสุดๆ เลยค่ะ

” ชื่อป๊อปค่ะ เรียนภาษาที่ ES Dubai ค่ะ ป๊อปเลือกมาเรียนภาษาที่ดูไบ เพราะชอบเมืองค่ะ ดูไบเป็นเมืองที่สวย เจริญ ทันสมัย ไม่แพ้ประเทศยอดฮิตที่คนไปเรียนภาษากันเลย คนที่นี่ส่วนมากเป็นชาวต่างชาติที่มาจาก อเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย, อเมริกาใต้ ที่เค้ามาทำงาน และมาอยู่ที่นี่ค่ะ ส่วนคนดูไบจริงๆ มีน้อยค่ะ ดังนั้นเราก็จะได้มีโอกาสใช้ภาษาอังกฤษอยู่ตลอดเวลาเลยค่ะ

เวลาไปเดินห้าง ในห้างเค้าจะมีแยกโซนสำหรับชาวต่างชาติ และโซนเฉพาะคนดูไบด้วยนะคะ สรุปคือเป็นเมืองที่สวย น่ามาเรียนไม่แพ้ ประเทศอื่นๆ เลย อาจจะต่างตรงแค่ ที่ดูไบ ช่วงฤดูร้อน อากาศร้อนคล้ายๆ ที่ไทยเลยค่ะ ช่วงอากาศร้อนป๊อปก็ไม่ออกไปไหนเลยนะ อยู่แต่ในห้องแอร์ตลอด 24 ชม. เหมือนกับอยู่ที่ไทยค่ะ และที่นี่เราสามารถใช้บริการสั่งอาหาร Delivery ได้ สะดวกมากๆ ไม่ต้องออกไปเลย 5555

ส่วนเรื่องโรงเรียน โรงเรียนสวยค่ะ อาจารย์ที่นี่สอนดีมากๆ เลย ค่อนข้างใส่ใจนักเรียนนะคะ ป๊อปมาอยู่ที่นี่ 6 เดือนแล้ว รู้สึกว่าภาษาพัฒนาไปมากเลย ดีขึ้นกว่าตอนมาแรกๆ เยอะค่ะ

ค่าครองชีพก็ไม่ได้แพงมากอย่างที่คิดนะคะ ถ้าเรารู้จักแหล่งซื้อ เราก็จะประหยัดได้เยอะเลยค่ะ เดือนนึงป๊อปใช้เงินประมาณไม่เกิน 20,000 บาท รวมที่พักแล้วนะคะ ที่นี่ห้องพักถ้าพักแบบแชร์กับเพื่อนค่าห้องก็ตกแค่เดือนละประมาณหมื่นต้นๆ เองค่ะ อาหารการกิน มาที่นี่มีร้านอาหารไทยด้วยนะคะ ค่าอาหารก็ไม่แพงเท่าไรนะ ราคาจานนึงก็ประมาณ 250 บาท แต่ได้เยอะมากๆ เลย ในแต่ละวันพี่นุ๊ก เจ้าหน้าที่คนไทยในโรงเรียนเค้าก็เอาเมนูอาหารไทยมาลงใน Line group ใครอยากกินอะไรก็สั่งได้

แต่ถ้าไม่ทานอาหารนอกบ้าน ทำอาหารกินเอง ค่าใช้จ่ายในการซื้อของมาทำกินเองก็ตกแค่เดือนละ 2,000 บาทเองค่ะ ข้าวของที่นี่มีทั้งถูกและแพง ของที่แพงเช่น ผ้าอนามัย แพงมาก ห่อนึงมีไม่กี่ชิ้นราคาตั้งสองร้อยกว่าบาทเลย ป๊อปกลับมาเมืองไทยที ซื้อตุนไว้เยอะเลย 555

ผลไม้ที่นี่บางอย่างก็ถูกนะคะเช่น แอปเปิ้ล, สตอเบอรี่, ลูกแพร์, อินทผลัม อยู่ที่นี่ป๊อปชอบซื้อสตรอเบอรี่มากิน แพคนึง 80 บาทเองค่ะ มีหลายลูกเลย ถูกกว่าที่ไทยนะ แต่ถ้าผลไม้ที่มาจากไทย ราคาจะแพงมากค่ะ กล่องนิดเดียวสองร้อยกว่าบาทขึ้นไปเลย

เรื่องการเดินทาง ที่นี่สะดวกสบายค่ะระบบขนส่งสาธารณะมีครบค่ะ ถ้าซื้อบัตรแบบรายเดือน ก็สามารถใช้ได้กับรถไฟ รถบัส ครบเลย ตอนนี้ป๊อปซื้อจักรยานไว้คันนึงเอาไว้ปั่นไปไหนใกล้ๆ สะดวกดี ไม่ต้องเดินด้วย

ส่วนเรื่องการทำงาน มาเรียนภาษาที่นี่ทำงานได้นะคะ นักเรียนที่มาเรียนที่นี่เค้าจะมี line group เวลามีงานอะไรก็จะส่งเข้ามาใน group ค่ะ อย่างป๊อปโชคดีมากเลย ป๊อปได้งานตั้งแต่เดือนแรกที่มาเรียนเลยค่ะ เป็นงาน handmade ค่ะ ทำหนังสือเด็ก เจ้าของเป็นคนไทย เลยสบายไม่ต้องพูดภาษาอังกฤษ 555 แต่ถ้าจะทำงานอื่นๆ ส่วนมากจะต้องสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ นายจ้างจะระบุมาเลยว่าต้องการระดับภาษา Level ไหน ส่วนใหญ่ก็ระดับ Intermediate แต่มันก็มีงานบางงานที่ไม่จำเป็นต้องพูดภาษาอังกฤษได้ดีด้วยนะคะ แล้วแต่ดวงจริงๆ ค่ะ แต่เท่าที่เห็นเพื่อนๆ คนไทยก็ได้งาน part-time กันหมดนะคะ แต่เรื่องรายได้มันไม่ได้มากมายเป็นกอบเป็นกำอะไร อย่างป๊อปทำงานมาก็เป็นค่าที่พัก ค่ากินบ้าง แต่ทางบ้านก็ยังต้องส่งเงินมาให้บ้าง ซึ่งการทำงานก็ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลยค่ะ”

โอ้โห น้องป๊อบบรรยายละเอียดมากๆ จนเห็นภาพเลยค่ะ การไปเรียนภาษาที่ดูไบนั้นง่ายมากๆ และมีค่าใช้จ่ายไม่แพงอย่างที่คิดเลยค่ะ แถมยังไม่ต้องใช้เอกสารทางการเงินในการยื่นวีซ่า และมีโอกาสได้เงินจากการทำงาน part time ระหว่างเรียนด้วยค่ะ

ขอบคุณน้องป๊อบมากค่ะที่ให้โอกาส York Institute ได้ดูแลน้องป๊อบในการไปศึกษาต่อต่างประเทศครั้งนี้ พี่ๆ ทุกคนภูมิใจและขอเป็นกำลังใจให้น้องป๊อบประสบความสำเร็จในการเรียนอย่างที่ตั้งใจไว้นะคะ

น้องป๊อบเรียนภาษาอังกฤษหลักสูตร Semi-Intensive English ที่โรงเรียนภาษา ES Dubai สหรัฐอาหรับเอมิเรต

 

 

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.