094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

น้องดา Chef ขนมสาวสวยจาก Le Cordon Bleu, Sydney น้องมาเล่าประสบการณ์การเรียนต่อครั้งนี้ค่ะ

น้องดา ส่งข้อความมาเล่าประสบการณ์การเรียนภาษา ที่ออสเตรเลีย และความประทับใจที่มีต่อบริการของ York Institute ค่ะ

“สวัสดีค่ะ ชื่อดานะคะ สมัครเรียนคอร์ส English for Academic Purpose 10 weeks ที่ Kaplan International English, Sydney ค่ะ ซึ่งหลังจากผ่านคอร์สนี้ก็สามารถเข้าเรียนต่อที่ Le Cordon Bleu Sydney ได้เลย โดยไม่ต้องสอบ IELTS ค่ะ แต่เป็นคอร์สที่ค่อนข้างเครียด เพราะว่ามีงานกลุ่ม มี presentation หน้าห้อง ซึ่งถ้าเป็นคอร์สเรียนภาษาทั่วไปก็จะไม่มีแบบนี้เลยค่ะ ตอนแรกดาก็เครียดมากๆ แต่พอส่งงานและสอบ ผลลัพธ์ออกมาคุ้มค่ากับที่เราตั้งใจและพยายาม ก็รู้สึกดีใจมาก

คุณครูที่สอนเป็นคนออสเตรเลีย ทำให้ได้สื่อสารภาษาอังกฤษจากคนท้องถิ่นจริงๆ อย่างเช่นเรื่องการออกเสียงคำศัพท์ คุณครูจะให้ออกเสียงทีละคน เพื่อที่จะได้รู้ว่าแต่ละคนมีปัญหาเรื่องการออกเสียงพยัญชนะตัวไหน ตอนแรกก็จะอายนิดหน่อย เพราะส่วนมากดาจะมีปัญหาการออกเสียง ตัว L และการจบประโยคที่ต้องใช้เสียงต่ำหรือที่เรียกว่า Intonation

เพื่อนๆ ในห้องก็ตลกและนิสัยดี โรงเรียนเพิ่งปรับปรุงใหม่ ทำให้ดูใหม่ขึ้น มีโซนสำหรับให้นักเรียนได้พักผ่อน ได้ทานอาหารกลาง เดินทางจากรถไฟสะดวกมากๆ เลยค่ะ

นอกจากนี้ที่ขาดไม่ได้เลย ต้องขอบคุณ York Institute พี่เกลดูแลดาเป็นอย่างดี คอยแนะนำและถามไถ่การใช้ชีวิตที่นี่ของดาตลอดเลย”

ขอบคุณน้องดามากค่ะที่ให้โอกาส York Institute ได้ดูแลน้องดาในการไปศึกษาต่อต่างประเทศครั้งนี้ พี่ๆ ทุกคนภูมิใจและขอเป็นกำลังใจให้น้องดาประสบความสำเร็จในการเรียนอย่างที่ตั้งใจไว้นะคะ

ขณะนี้น้องดากำลังฝึกงานด้านทำขนมที่ออสเตรเลียค่ะ และในครั้งหน้าน้องดาจะมาเล่าถึงประสบการณ์ขณะเรียนที่ Le Cordon Bleu อย่าลืมติดตามกันนะคะ

น้องดา เรียนภาษาที่สถาบัน Kaplan International English เมือง Sydney ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะเข้าศึกษาต่อหลักสูตร Certificate III in Patisserie ที่ Le Cordon Bleu, Sydney ค่ะ

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.