094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

ไปตระเวนชิมอาหารที่ London กันค่ะ รับรองกระเป๋าตังค์ไม่ฉีก และอร่อยมากกกค่ะ

สวัสดีค่ะวันนี้ York จะพาน้องๆ ไปตระเวนชิมอาหารที่ London ในร้านที่เราลงความเห็นว่าอร่อย ราคาไม่แพงมากและควรไปลองค่ะ แน่นอนว่าร้านอาหารใน London นั้นมีมากมายหลายประเภท หลายระดับราคา แต่วันนี้พี่ขอแนะนำร้านที่น้องๆ สามารถไปทานได้ และกระเป๋าตังค์ไม่ฉีก มีเงินเหลือเก็บไว้ช้อปปิ้ง แต่รับรองอร่อยแน่นอนค่า

Blog นี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของพี่ๆ ที่ได้ไปทดลองทานกันมา ซึ่งพี่ก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบตระเวนทานอาหารตามร้านที่เค้าว่าเด็ด ว่าดัง ดังนั้นเอาไปลองประกอบการพิจารณาเลือกร้านได้เลยนะคะ

ร้านแรกอยู่ในย่าน China town ย่านที่คนไทยทุกคนที่มาลอนดอนน่าจะต้องมาทานอาหารที่ย่านนี้ซักครั้งแน่นอน ที่ China town มีร้านอาหารจีนมากมาย ตอนมาครั้งแรกเลือกไม่ถูกเลยค่ะว่าจะทานร้านไหนดี แต่จากที่ได้ลองหลายๆ ร้าน พี่ชอบร้านนี้ค่ะ

เป็นร้านเล็กๆ มี 3 ชั้น เวลาคนเยอะอย่างตอนเย็น บางครั้งพี่ต้องขึ้นไปถึงชั้น 3 เลยค่ะ เมนูที่พี่อยากแนะนำคือ aromatic duck หรือเป็ดฉีกกรอบ แล้วใส่แป้งห่อ ทานแบบเป็ดปักกิ่งนั่นแหละค่ะ เมนูนี้น่าจะมีทุกร้าน แม้แต่เมืองไทยก็ยังมี (ที่ดังๆ มากก็ที่ร้าน Four seasons ยังไงคะ) ซึ่งส่วนตัวพี่ๆ ว่าน้ำราดที่นี่อร่อยกว่าของ Four seasons ที่เมืองไทยค่ะ เพราะที่เมืองไทยจะมีรสเปรี้ยวหน่อยๆ แต่ชัดพอสมควร ซึ่งพี่ว่ามันแปลกๆ สำหรับเมนูนี้ถ้ามาแค่ 2—3 คนแนะนำให้สั่งเป็ดแค่ครึ่งตัวพอคะ เพราะค่อนข้างเยอะ ที่สำคัญถ้าสั่งเป็ดทั้งตัว เดี๋ยวจะไม่ได้ชิมเมนูอื่นนะคะ

นอกจากนี้เมนูที่เป็นผัดๆ ไม่ว่าจะเป็นผัดหมี่, ข้าวผัด หรือ ผัดเนื้อสัตว์ต่างๆ ก็อร่อยมากๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะถ้าเป็นผัดหมี่ หรือข้าวผัดจะมีกลิ่นกะทะไหม้ๆ หน่อยๆ ซึ่งพี่ว่าตรงนี้แหละที่ทำให้อาหารหอม น่าทานขึ้น ส่วนรสชาติไม่ต้องพูดถึง รสชาติเข้มข้นมากๆ ถ้าสั่งเนื้อกุ้ง ก็จะเป็นกุ้งตัวใหญ่ๆ ไม่ใช่กุ้งตัวเล็กๆ อย่างบ้านเรา และถ้าเป็นเนื้อถึงจะชิ้นใหญ่ดูแล้วน่าจะเหนียว แต่ปรากฏว่านุ่มมากเลย

นอกจากนี้ยังมีโจ๊กที่พี่ว่า ใกล้เคียงกับที่ฮ่องกงเลย เวลาไม่หิวมาก และเบื่ออาหารฝรั่งก็มักจะสั่งเมนูนี้ค่ะ แต่ที่นี่จะไม่มีปาท่องโก๋นะคะ ครั้งหนึ่งพี่เคยอยากทานปาท่องโก๋กับโจ๊กร้านนี้ ก็ต้องไปซื้อปาท่องโก๋จากอีกร้านนึงใกล้ๆ กันมาแอบทานในร้านนี้ค่ะ

ส่วนผัดผักที่อร่อยเหมือนทานที่ฮ่องกงเลยก็คือ ผักคะน้าราดน้ำมันหอย แต่ต้องหาคำว่าคะน้าในภาษากวางตุ้งไว้นะคะ (gailan ก้ายหล่าน) เพราะกว่าพี่จะได้ทานคะน้าสมใจก็ปาเข้าไป 3-4 ครั้งที่ได้ผักกวางตุ้งมาแทน ผักคะน้าของที่นี่กรอบและอ่อนมากค่ะ ทานคู่กับข้าวผัดนี่อร่อยสุดๆ ไปเลย

ส่วนเกี๊ยวกุ้ง โดยส่วนตัวพี่ว่าเฉยๆ นะคะร้านนี้ แต่ถ้าอยากทานมากๆ ก็สั่งได้ค่ะ รับรองว่าทานแล้วหายคิดถึงเกี้ยวกุ้งได้ค่ะ

สำหรับติ่มซำ พี่ยังไม่เคยได้ลองแต่พี่ลองของร้านอื่นใน china town ซึ่งส่วนตัวแล้วพี่คิดว่าก็อร่อยนะคะ แต่ยังไม่ใช่อร่อยมาก เพราะพี่มีร้านติ่มซำในดวงใจอยู่แล้วค่า

และนี่ค่ะ ร้านติ่มซำในดวงใจที่พี่พูดถึง มาอังกฤษทุกครั้งก็ต้องมาร้านนี้อย่างน้อย 1 ครั้ง ร้านนี้ขอบอกเลยว่าควรมาลองซักครั้ง อร่อยมากกก สะอาดมากก บรรยากาศและบริการก็ดีงาม แต่ราคาแอบสูงนิดนึงนะคะ แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพของอาหารและบริการ พี่ว่าร้านนี้คุ้มค่าค่ะ ร้านนี้จะออกแนวโมเดิร์นนิดนึงค่ะ แต่อาหารเนี่ยรับรองได้เลยว่ายังอร่อยตามแบบฉบับอาหารจีนค่ะ มาเริ่มที่เมนูแรกนะคะ ขนมจีบหอยเชลล์ ขอแนะนำเลยนะคะเมนูนี้ต้องสั่งค่ะ หอยเชลล์เนื้อแน่นๆ ไม่มีกลิ่น ส่วนตัวขนมจีบก็กุ้งเป็นกุ้งจริงๆ กัดเข้าไปนี่แบบเต็มคำ มันแน่นทั้งเนื้อสมผัส และรสชาติเลยค่ะ พี่เคยทานขนมจีบหอยเชลล์ที่ร้านอาหารจีนดังมากกกในเมืองไทย (ไม่ขอเอ่ยชื่อนะคะ แต่รับรองดังมากจริงๆ ค่ะ) ยังสู้ไม่ได้เลยค่ะ ไปลองค่ะพูดได้คำเดียว

ถัดมาเป็นขนมผักกาด อร่อยมากกกอีกแล้ว คือของเค้าจะเป็นขนมผักกาดที่ไม่ได้เละๆ แต่เป็นกรอบๆ ตรงด้านบน ไม่แฉะ ฐานขนมผักกาดเป็นดอกกุ้ยช่ายที่เพิ่มกลิ่นให้มีมิติขึ้นไปอีก เสริฟร้อนๆ

ขออีกเมนูนะคะก๋วยเตี๋ยวหลอด พี่ทานเมนูนี้เป็นครั้งแรกที่นี่เมื่อหลายปีก่อนที่จะมีในเมืองไทยค่ะ กัดเข้าไปจะเจอกับแป้งก๋วยเตี๋ยวนุ่มๆ ก่อนจะกัดโดนแป้งกรอบๆ ที่หุ้มรอบกุ้งเนื้อแน่นๆ ด้านใน ผสมกับน้ำราดที่ปรุงมาด้วยรสชาติหวานเค็มกำลังดี พูดแล้วน้ำลายไหลเลยค่ะ

ผัดหมี่สิงคโปร์ อร่อยอีกแล้วค่ะ ผัดแห้งๆ มีกลิ่นกะทะไหม้ๆ หน่อย ตายไปเลยค่ะ

ปลาหมึกทอดพริกกระเทียม ของที่นี่เค้าจะคลุกด้วยแผ่นธัญพืชอบอบกรอบ ที่เรามักจะเห็นบ่อยๆ ในร้านอาหารจีนฮ่องกงเดี๋ยวนี้ค่ะ

หลังจากกระเป๋าฉีกไปกับร้าน Yauatcha แล้ว ไปทานอะไรเบาๆ ราคาไม่แพงมากกันบ้างนะคะ เป็นร้านพิซซ่า ที่ Notting Hill ค่ะ ร้านนี้เหมาะสำหรับน้องๆ ที่ตั้งใจจะไปเดินเล่น ช้อปปิ้งแถว Notting Hill แล้วอยากหาอะไรง่ายๆ อร่อยๆ และไม่แพงมากแถวนั้นทาน ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่พี่ต้องมาแวะทุกครั้งที่ไปอังกฤษค่ะ ร้านนี้

แป้งของร้านนี้อร่อยค่ะ กรอบที่ขอบ ส่วน topping ก็ให้เยอะ และรสชาติดี ทางร้านจะทำออกมาให้เลือกหลายๆ หน้า แต่ด้วยความที่เป็นพิซซ่าที่ไม่ได้ทำสดใหม่ทันทีหลังจากเราสั่ง มันก็เลยอาจจะ แต่เค้าก็จะอุ่นในเตาอบให้นะคะ ซึ่งรสชาติก็ยังได้อยู่ค่ะ พิซซ่าร้านนี้คงเทียบไม่ได้กับพิซซ่าที่อิตาลี ซึ่งพี่ประทับใจมากกก  แต่พี่ขอบอกเลยค่ะว่ามาทานแล้วไม่ผิดหวังแน่ๆ ยิ่งถ้าเทียบกับราคาที่จ่ายไปแล้วโอเคเลยค่ะ

เมนูอื่นเช่น eggplant (เมนูโปรดของพี่) หรือลาซานญ่า พี่ว่ามันค่อนข้างเค็มไปหน่อยค่ะ ถ้าต้องทานให้หมดคนเดียว แต่ถ้าเอามาแชร์กัน ไม่มีปัญหาค่ะ

เป็นร้านที่มีที่นั่งอยู่ชั้นสอง แต่ถ้าใครอยากทานเร็วๆ และไม่อยากจ่ายเพิ่มแบบทานที่ร้าน ก็สามารถยืนทานที่ชั้นหนึ่งได้ค่ะ

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.