094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

พี่ๆ York ไปพบน้องโบ น้องฟลุ๊คไกลถึง Switzerland ทั้งทีก็ต้องไม่พลาดสัมภาษณ์น้องทั้งคู่ค่ะ

วันนี้ York เดินทางมาถึงสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อร่วมงาน Graduation ของน้องๆ จากสถาบัน BHMS ทั้งที ก็ต้องไม่พลาดมาเยี่ยมน้องๆ ที่ York ดูแลอยู่

มาครั้งนี้ York ได้มีโอกาสเจอกับน้องโบ และน้องฟลุ๊ค นักเรียนการโรงแรมของสถาบัน BHMS

น้องโบกำลังเรียนปริญญาตรีหลักสูตร Bachelor Degree in Hospitality Management  ชั้นปีที่ 3

ส่วนน้องฟลุ๊คกำลังเรียนหลักสูตร Postgraduate Diploma in Culinary Arts

พี่ๆ ได้เจอกับน้องโบ และน้องฟลุ๊คเกือบทุกวันตลอดระยะเวลาที่อยู่ Luzern เพราะพี่ๆ ไปทานอาหารที่ BHMS ทุกวัน และก็ได้เจอทั้งน้องโบ และน้องฟลุ๊คที่ห้องอาหารของโรงเรียน

พวกเราพูดคุยกันอย่างสนุกสนานเลยค่ะ และจากการพูดคุยกับน้องฟลุ๊ค และน้องโบ น้องทั้ง 2 คนได้เล่าถึงความประทับใจที่มีต่อ York ไว้ด้วยค่ะ

น้องโบว์บอกว่าพี่เกลดูแลน้องดีมากๆ อย่างน้องโบว์ที่มาเรียนได้ 3 ปีแล้ว แต่พี่เกลก็ยังคอยสอบถามทุกข์ สุขของน้องโบอยู่เสมอ น้องโบว์เล่าว่า ตอนที่มาเรียนใหม่ๆ ในปีแรกน้องโบว์และเพื่อนๆ ได้ที่พักค่อนข้างไกล พอตกกลางคืนก็เปลี่ยวๆ ถ้าเดินคนเดียว เลยรู้สึกไม่สบายใจ ขอเปลี่ยนที่พัก และพอบอกพี่เกลล์ปุ๊บ พี่เกลล์ก็รีบจัดการให้ทันที ไม่กี่วันก็สามารถเปลี่ยนที่พักได้ ในขณะที่เพื่อนๆ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย

หรือในช่วงโควิด พี่เกลก็ยังให้คำแนะนำกับเพื่อนๆ ของน้องโบว์ที่มีปัญหาวีซ่า B Permit หรือเพื่อนที่มีปัญหากับนายจ้างช่วงฝึกงาน โดยน้องโบว์บอกว่า เพื่อนๆ ไม่ได้รับคำตอบจากทางเอเจนซ์ของตน เลยมาถามพี่เกลให้ และพี่เกลก็ไปหาคำตอบมาให้

และเมื่อปีที่แล้วพี่สาวของน้องโบว์สนใจจะไปเรียนภาษาที่ประเทศอังกฤษ น้องโบว์ก็แนะนำพี่สาวให้มาปรึกษากับ York

และล่าสุดคุณพ่อคุณแม่ของน้องโบว์ก็วางแผน อยากให้ทั้งพี่สาวน้องโบว์ และน้องโบว์เรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษด้วยทั้งคู่ ซึ่งตอนนี้ทั้งพี่สาวน้องโบว์และน้องโบว์ก็กำลังเตรียมตัวอยู่โดยมี York ดูแลให้ข้อมูลมหาวิทยาลัยต่างๆ ไว้ รอเพียงแค่น้องโบว์ฝึกงานด้านการโรงแรมที่สวิสฯ เสร็จ และพี่สาวเรียนคอร์สภาษาอังกฤษจบก่อน ก็จะไปเรียนต่อค่ะ

ส่วนน้องฟลุ๊คก็เช่นกัน ได้เล่าถึงความประทับใจที่มีต่อพี่เกล ว่าพี่เกลดูแลดีมากๆ ถ้าเวลาถามอะไรไป ก็จะไปหาคำตอบมาให้เร็วมากๆ บางครั้งถามไปดึกดื่นก็ยังตอบ ก่อนหน้านี้ฟลุ๊คคิดเกี่ยวกับเรื่องที่พักว่าอยากจะเปลี่ยน พี่เกลก็หาราคามาให้

ล่าสุดน้องฟลุ๊คมีเพื่อนที่ฝากคำถามมาถาม เพราะคงเห็นว่าฟลุ๊คได้คำตอบเร็ว และพี่เกลก็หาคำตอบมาให้เพื่อนฟลุ๊คอย่างรวดเร็วเช่นกัน

และจากการเจอกันครั้งนี้พี่ๆ ได้ขออนุญาตนำรูปน้องฟลุ๊คที่ไปทำกิจกรรมต่างๆ ในสวิตเซอร์แลนด์มาแชร์ให้น้องๆ ด้วยค่ะ และในอนาคตน้องฟลุ๊คก็จะส่งเรื่องราวสนุกๆ ในระหว่างเป็นนักเรียนที่สวิตเซอร์แลนด์มาให้ด้วย อย่าลืมติดตามกันนะคะ

ขอบคุณน้องโบ และน้องฟลุ๊คมากค่ะที่ให้โอกาส York Institute ได้ดูแลน้องทั้งคู่ในการไปศึกษาต่อต่างประเทศครั้งนี้ พี่ๆ ทุกคนภูมิใจและขอเป็นกำลังใจให้น้องโบ และน้องฟลุ๊คประสบความสำเร็จในการเรียนอย่างที่ตั้งใจไว้นะคะ

น้องโบกำลังเรียนปริญญาตรีหลักสูตร Bachelor Degree in Hospitality Management  ชั้นปีที่ 3 ที่ สถาบันการโรงแรม B.H.M.S. ค่ะ

น้องฟลุ๊ค เรียนต่อหลักสูตร Postgraduate Diploma in Culinary Arts ที่ สถาบันการโรงแรม B.H.M.S. ค่ะ

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.