094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

มาชิมอาหาร 3 คอร์ส ฝีมือน้องๆ นักเรียนจาก Le Cordon Bleu, Dusit ในงาน Enjoy French Culinary Delight ค่ะ

เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา สถาบัน Le Cordon Bleu, Dusit ( กรุงเทพ) ได้จัดงาน Enjoy French Culinary Delight ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนที่เรียนหลักสูตร Diploma De Cuisine ชั้น Superior ได้ทำอาหาร, รับออเดอร์ และเสิร์ฟ เสมือนอยู่ในร้านอาหารจริงๆ เป็นครั้งแรก และให้แขกที่เชิญมาร่วมทำแบบประเมินอาหารและการบริการครั้งนี้ด้วย

และทาง York Institute ก็ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในแขกที่ได้รับเชิญในครั้งนี้ด้วยค่ะ พวกเราตื่นเต้นมาก ในขณะเดียวกันน้องๆ นักเรียนก็ตื่นเต้นมากเช่นเดียวกันเพราะเป็นครั้งแรกที่ต้องปฎิบัติงานในสถานการณ์จริงๆ แต่น้องๆ ทุกคนก็ทำได้ดีมากเลยนะคะสำหรับครั้งแรก ดูเป็นมืออาชีพมากเลย ทั้งการเสิร์ฟอาหาร เสิร์ฟน้ำ รับออเดอร์ แต่คงเพราะเป็นครั้งแรกของน้องๆ การเสิร์ฟน้ำก็เลยจะมือสั่นกันเล็กน้อย

อาหารที่นำมาเสิร์ฟแต่ละจานก็หน้าตาดูดีมาก อาหารมีทั้งหมด 3 คอร์ส ประกอบไปด้วย Starter ที่มีให้เลือกระหว่าง Artichoke and mussel Greek style soup ตัวหอยแมลงภู่สดมากน้ำซุปกลมกล่อมแอบเปรี้ยวนิดๆ อร่อยดี กับ Tartar vegetable beetroot espuma, soft-boiled egg จานนี้แอดมินไม่ได้ชิม แต่พี่ที่สั่งจานนี้บอกว่าอร่อยมาก ไข่สุกกำลังดี ไข่แดงไหลเยิ้ม ทานคู่กับ beetroot ที่ทำมาหลายแบบทั้งแบบอบแห้ง, แบบ puree และหน้าตาก็สวยงามมากๆ เลยนะ

ส่วน Main Dish ก็จะมีให้เลือกระหว่าง Salmon filet cured with juniper bay salt, avocado hazelnut butter, morel and asparagus จานนี้ชื่อยาวมากกกก แต่อร่อยมาก เนื้อปลา Salmon นุ่มละลายในปากเลย ยิ่งทานคู่กับ avocado hazelnut butter แล้ว ฟินสุดๆ กับอีกเมนูที่ให้เลือกคือ Chicken  breast roasted and glazed, leg sausage style and corn blinis จานนี้หน้าตาสวยงามดูดีมาก แต่แอดมินไม่ได้ชิม แต่พี่ที่สั่งจานนี้ก็บอกว่าอร่อยมาก side dish ที่ทำจากข้าวโพดที่มีทั้ง popcorn, ข้าวโพดปรุงรส และโดยเฉพาะ  corn blinis อร่อยสุดๆ ค่ะ

และสุดท้าย Dessert มีให้เลือกระหว่าง  Hot mango soufflé, frozen honey milk จานนี้ก็เด็ดมากค่ะ soufflé  ตั้งคงตัว ไม่ยุบตัวเลย ด้านบนก็กรอบนิดๆ ตักลงไปก็นุ่มมม ข้างใน soufflé ก็หอมมะม่วงรสชาติหวานๆ อุ่นๆ ทานกับ Frozen honey milk ที่รสชาติเหมือนไอศกรีมนมแต่มีกลิ่นหอมของน้ำผึ้ง ทานคู่กับชากลิ่นพีชร้อนๆ ฟินสุดๆ ไปเลยค่ะ ส่วนขนมหวานอีกจาน Frozen chocolate nougat แอดมินไม่ได้ชิม แต่พี่ที่สั่งจานนี้ก็บอกว่าอร่อยมากอีกแล้ว มีความเป็น chocolate สุดๆ เสิร์ฟมาเป็นช็อคโกแลตเย็น ตัดความหวานด้วย berry และเพิ่มความกรุบกรอบด้วยเมอร์แรง ใครชอบช็อคโกแลตบอกเลยว่าจานนี้สวรรค์จริงๆ

พวกเราทุกคนประทับใจกับอาหารและการบริการของน้องๆ มากเลยค่ะ ไม่บอกก็ไม่รู้เลยว่านี่เป็นฝีมือของนักเรียน อย่างกับเชฟมืออาชีพมาเองเลยนะ เรียกได้ว่าสมกับเป็นนักเรียนของ Le Cordon Bleu เลยนะคะ แอดมินขอปรบมือให้รัวๆ เลยจ้า ของเค้าดีจริงๆ

หากน้องๆ สนใจเรียนต่อด้านการทำอาหาร กับสถาบันสอนทำอาหารระดับโลก Le Cordon Bleu สอบถามพี่ๆ ที่ York Institute ได้เลยนะคะ

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.