094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

live สดจากออสเตรเลียทัวร์สถาบัน MEGA, เมือง Sydney กับ พี่แนนซี่ International Relations Manager

และพิเศษสุดๆ พี่แนนซี่พาชมโรงเรียน, อัพเดตโปรโมชั่น, อธิบายวีซ่าพร้อมเล่าประสบการณ์ส่วนตัวในการทำงานและใช้ชีวิตที่ออสเตรเลีย และอัพเดตสถานการณ์ของสถาบัน Mega และประเทศออสเตรเลียในปัจจุบัน คลิกที่ภาพเพื่อฟังสัมภาษณ์ได้เลยค่ะ  (หรือจะอ่านบทสัมภาษณ์ด้านล่างก็ได้ค่ะ)

 

 

York : สวัสดีค่ะ พี่เกลจาก York นะคะ และวันนี้ตามที่เราได้บอกไว้ว่าวันนี้เราจะมาพูดคุยกันในเรื่องการเรียนภาษาที่ Australia กับ โรงเรียน  MEGA Sydney ค่ะ และวันนี้พี่เกลมีแขกรับเชิญพิเศษสุดๆเลยวันนี้ที่เราเฃิญมาส่งตรงมาจาก Sydney เลยนะคะ สวัสดีค่ะ พี่แนนซี่

MEGA : สวัสดีค่ะน้องเกล และน้องๆ ทุกคนที่ติดตามชมอยู่นะคะ พี่แนนซี่นะคะ จาก MEGA ค่ะ พี่เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลนักเรียนไทยที่นี่นะคะ ตั้งแต่การสมัคร เริ่มเรียน จนจบ  ดูแลจนจบเลยนะคะ

York : ดูแลครบเลยนะคะเนี่ย วันนี้พี่แนนซี่ก็จะพาเราไปชมโรงเรียน MEGA ด้วยแต่ก่อนที่เราจะไปชมโรงเรียนนั้นเราก็อยากจะให้ พี่แนนซี่ ช่วยเล่าถึงโรงเรียน MEGA ให้น้องๆ รู้จักกันก่อนนะคะ

MEGA : โอเคเลยค่ะ MEGA นะคะ ย่อมากจาก  Macquarie Education Group Australia ค่ะ MEGA เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2004 นะคะ เมื่อก่อนนี้ อยู่ตรง China Town แล้วก็ย้าย Campus ไปตรง Town Hall แล้วก็ล่าสุดตอนนี้ที่เราอยู่เนี่ยนะคะ 225 Kent Street อยู่มาเป็น 10 ปีแล้วนะคะ

ที่นี่มีทั้งหมด 3 ชั้นด้วยกันนะคะเดี๋ยวจะพาเดินชมว่าเป็นยังไงบ้างนะคะ และ MEGA เนี่ย location อยู่ใจกลางเมืองเลยนะคะ รอบ CBD ใครที่รู้จัก QVB ห้าง Myer แล้วก็ Sydney Tower เนี่ย MEGA อยู่ใกล้ตรงนี้มากๆ เดินแค่ไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงค่ะ จะอยู่ระหว่างสถานี Wynyard Station และ Town Hall Station ค่ะ และรถบัสก็อยู่ หน้าโรงเรียนเลยค่ะเพราะฉนั้น การคมนาคมเนี่ยสะดวกมากค่ะ ข้ามไปอีกเส้นถนนถึงก็จะเป็น แทรม นะคะ เพราะฉนั้นเรานี่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเลยค่ะมาง่ายเดินทางสะดวกมาก และ หลัง MEGA ก็จะเป็น Darling Harbour ค่ะ เดินไป ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่นี่ค่ะ

York : เรียกได้ว่า  Location นี่เริ่ดมากๆ เลยนะคะเนี่ย

MEGA : ใช่ค่ะ โรงเรียนจะมีหลายที่นะคะ แต่ส่วนมากจะเป็นใจกลางเมืองค่ะ แล้วก็โดยส่วนมากเด็กที่มาใหม่ๆ เนี่ยค่อนข้างที่จะชอบอยู่ในเมือง แล้วก็ MEGA เนี่ยเปิดสอนมีตั้งแต่ ระดับ 6 ขวบเป็นต้นไป เราสอนเด็กเล็กด้วยค่ะเราสอนคลาสเตรียมตัวเข้าประถมนะคะ ที่นี่เนี่ยรับเด็กตั้งแต่ 6 ขวบขึ้นไปเลย สำหรับ เด็ก 6-12 ขวบเนี่ย คลาสก็จะเรียนตั้งแต่ 9:00 จนถึง 12:00 ค่ะ และพักค่ะและหลังจากนั้นเริ่มเรียนอีกตอน 13:00 – 15:00 ค่ะ

เรียนทั้งหมด 5 วันด้วยกัน เด็กเล็กผู้ปกครองก็จะต้องมารับและมาส่งนะคะ และจะมีเด็กโตก็คือรับตั้งแต่เด็ก 13-17 อันนี้ก็คือจะให้ไปกลับโรงเรียนได้เองอันนี้ก็จะสอนเตรียมตัวเข้า Year 10  11 12 ต่อไป

เราไม่ใช่โรงเรียนไฮสคูลนะคะ แต่เราเป็นโรงเรียนสอนเตรียม ไฮสคูล ค่ะ  เพราะฉนั้นเนี่ย เราเป็นโรงเรียนที่รับเด็กอายุต่ำกว่า  18 ปีด้วย ซึ่งใน Sydney มีน้อยมาก ที่รับเด็กต่ำกว่า  18 ปี และก็สำหรับเด็กที่อายุมากกว่า  18 ปี ขึ้นไป ก็มีเปิดสอนภาษาจะเป็นคอร์สต่างๆตามนี้ค่ะ

General English

IELTS Preparation

Cambridge Preparation

EAP เพราะเราเป็น Pathway นะคะ ดังนั้นเนี่ยสามารถมาเรียนตัวนี้เพื่อต่อ Pathway เข้ามหาวิทยาลัยกับเราได้เลย

หรือหลังเรียนจบคอร์สภาษา จะเรียน เป็นพวก Certificate หรือ Diploma ต่างๆ หรือที่เรียกว่า  Vocational กับเราก็ได้นะคะ

ใครที่มาเรียนที่นี่จะเลือกเป็นเรียนภาษาอย่างเดียวก็ได้หรือจะเลือกเป็นเเพคเกจเรียน Vocational ด้วย ก็ได้นะคะได้วีซ่ายาวๆ

York : โอ้โหที่นี่ นี่มีทุกอย่างเลยนะคะเรียกว่ามีครบวงจรเลยทีเดียว

MEGA : ใช่ค่ะ มีทุกอย่างค่ะ เพราะฉนั้นเนี่ยเราสามารถจะให้เด็กๆ เลือกตามความต้องการได้เลยค่ะ แล้วอย่าง Vocational เนี่ยเรามีถึง 7 สาขาด้วยกันนะคะ Business, Marketing, Accounting, IT, Social Media ซึ่งกำลังมาแรงเลยนะคะ, Leadership Management, Tourism ส่วนมากเนี่ยนักเรียนสมัครมาเรียนเป็นเพคเกจ ก็จะได้วีซ่าประมาณ 2-3 ปี ประมาณนี้ค่ะ

York : ดีจังเลยค่ะ แล้ว ตอนนี้ที่ MEGA เนี่ยมีนักเรียนประมาณกี่คนคะ

MEGA : ถ้ารวมภาษาและ Vocational ด้วยประมาณ 1,000 คนค่ะ เรามีพื้นที่ให้พอเพียงนะคะสำหรับ 1,000 คน ตอนนี้เนี่ยมี 900 กว่าเกือบเต็มแต่เราก็จะรับเด็กเข้ามาได้เรื่อยๆนะคะ เพราะเด็กก็จะเรียนจบออกไปเรื่อยๆ อยู่แล้วส่วนใหญ่ถ้าเป็นภาษาเนี่ยเด็กที่มาเรียนที่นี่มีทั้งหมด 49 ชาติด้วยกันค่ะ มีทั้ง ไทย ลาว เกาหลี  ญี่ปุ่น South America บราซิล เปรู ค่ะ พวกนี้คือเยอะมาก ถ้าเรียนตอนเช้าจะเป็นเด็กเอเชียเยอะ แต่ถ้าเรียนตอนเย็นก็จะเป็นพวก Latin America เยอะ ภาษาเราจะมีรอบเช้ากับเย็นนะคะ

York : ก็คือถ้าน้องคนไหนอยากได้คลาสเรียนคนไทยน้อยๆได้ใช้ภาษากับเพื่อนเยอะๆ ก็แนะนำเป็นเรียนช่วงบ่ายนะคะ

MEGA : ใช่ค่ะ ค่าเรียนราคาเท่ากันนะคะ ทั้งรอบเช้าและเย็น

York : เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้มีสถานการณ์ โรคระบาด Covid-19 ตอนนี้โรงเรียนกลับมาเปิดหรือยังคะ

MEGA : โรงเรียนตอนนี้ ถ้าเป็นภาษา เปิด 100 เปอร์เซ็นต์ แล้วค่ะ ก่อนหน้านี้เราให้มีการเรียนที่บ้านด้วยทางออนไลน์ แต่ตอนนี้มาเรียนได้แล้วค่ะ แต่เราก็จะต้องมีกฏในเรื่องความปลอดภัยการเว้นระยะห่างนะคะ  ทุกคนก็ต้องเว้นระยะห่าง 1.5 เมตร เราจะจัดเก้าอี้แยกให้อยู่ห่างๆ กัน แล้วก็นักเรียนทุกคนต้องล้างมือด้วยเจลล้างมือและวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าห้องเรียนด้วยค่ะ ส่วน Vocational เรายังเป็นออนไลน์ อยู่ค่ะ เรามี July Intake แล้วก็ October ปีนี้ค่ะแต่เราคิดว่าน่าจะยังเรียนเป็นออนไลน์อยู่ค่ะ เพราะเนื่องจากว่าเด็กในห้องนึงเนี่ย มี 30 คน และพื้นที่ในห้องเรียนเราเว้นระยะห่างได้ไม่พอค่ะเลยยังต้องให้เรียนออนไลน์กันก่อนค่ะ

York : แสดงว่าอีกไม่นานเนอะที่ทาง Australia จะเปิดประเทศและนักเรียนที่รอไปเรียนกันเนี่ย ก็อาจจะได้ไปเรียนในอีกไม่นาน

MEGA : ตอนนี้เนี่ย Australia ให้เข้าเฉพาะ Citizen หรือ PR เท่านั้นนะคะ เรายังไม่เปิดให้ VISA อื่นๆ เข้ามาเลย อาจจะต้องรออีกนิดนึงให้ประเทศเปิดก่อนค่ะ

York : แล้วตอนนี้ในเมือง หรือรัฐบาล เขามีนโยบายยังไงบ้างคะในเรื่องของการเดินทางไปในที่สาธารณะ

MEGA : ค่ะอย่างพี่แนนเนี่ย นั่งรถไฟจากบ้านมาทำงานใช่มั้ยคะ ในรถไฟเขาก็จะมีสติ๊กเกอร์ติดเลยว่า ให้นั่งตรงไหนได้บ้าง เว้นระยะห่างที่นั่ง ทุกคนก็จะรู้ตัวอยู่แล้ว ว่าต้องนั่งห่างกันนะเว้นระยะห่าง แล้วตามร้านอาหารต่างๆที่ต้องต่อคิว เขาจะมี มาร์ค ที่ MEGA ก็ด้วยค่ะ ว่าต้องเว้นระยะห่าง ทุกอย่างจะต้องรักษาการเว้นระยะห่างกันหมดค่ะ ร้านอาหารบางร้านก็ยังไม่ให้นั่งทางที่ร้านค่ะ ให้สั่งกลับบ้าน ในเมืองก็จะเงียบเหงานิดนึงช่วงนี้ เพราะคนเริ่มจะชินกับ New Normal คนก็ยังมีทำงานกันที่บ้านอยู่ค่ะ อย่างพี่แนน ก็ทำงานที่ออฟฟิศ แค่ 2 วัน ที่เหลือก็จะเป็น Work from home ค่ะ  อย่างวันที่พี่แนนจะเข้ามาทำงานก็จะสามารถนัดน้องๆ นักเรียนได้ถ้ามีธุระหรือต้องการติดต่อเรื่องต่างๆ ค่ะ แล้วก็ร้านอาหารจะไม่นั่งอัดแน่นกันเหมือนเมื่อก่อน ค่ะ Sydney ตอนนี้พี่แนนก็ยังมีความรู้สึกว่ายังค่อนข้างปลอดภัยอยู่นะคะ ณ ตอนนี้นะ แล้วเรื่องงานที่นี่ ก็ยังมีอยู่นะคะ อาชีพฮอตฮิตของเด็กที่นี่ไทยก็คืองานคลีนเนอร์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านนวด  ประมาณนี้ค่ะ

York : แล้วที่พักที่นั่นนี่เด็กไทยส่วนใหญ่ที่ไป Sydney เนี่ยจะเลือกไปพักแบบไหนกันบ้างคะ และราคาประมาณเท่าไหร่คะ

MEGA : เนื่องจาก MEGA เนี่ยเรามีบริการจัดหาที่พักให้นักเรียนด้วย ก็จะมีทั้ง  Homestay และ Share Room ด้วยทีนี้เรื่องราคาก็อยู่ที่ทำเลด้วยค่ะ ถ้าในเมืองก็จะแพงหน่อยค่ะแต่จะจ่ายค่าเช่ากันเป็นรายสัปดาห์ค่ะ

พูดถึงเรื่องที่พักในเมืองใกล้ๆ ก่อนแล้วกันนะคะ เป็นที่พักแบบที่เด็กไทยชอบ 1 อพาร์ทเมนต์ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ อยู่กันประมาณ 6-7 คนค่ะ ตกคนละประมาณ $AU130-140 ต่อสัปดาห์ ราคานี้ก็จะรวมน้ำรวมไฟ รวมแก๊ส รวม Internet แล้วนะคะแต่อาจจะไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ ห้องมาสเตอร์ อาจจะอยู่ 4 คน และห้องเซคคั่น อาจจะอยู่ 2-3 คน ห้องน้ำก็แชร์กันค่ะ และห้องอีกแบบก็คือลีฟวิ่งรูม เป็นห้องเล็กๆไม่เก็บเสียงซึ่งจะมีฉากกั้นและเป็นเตียงนอนซึ่งจะราคาถูกมากประมาณ $AU120 ต่อสัปดาห์ แต่ว่าความเป็นส่วนตัวก็จะน้อยลง สมัยพี่แนนซี่มาใหม่ๆ ก็นอนแบบห้องเซคคั่นรูม อยู่ 2 คน ค่ะ เพราะรับได้โอเคและไม่อยากจ่ายค่าเช่าแพงๆ และถ้าอยากได้ห้องส่วนตัวราคาถูกหน่อยแฮปปี้ ก็ออกมานอกเมือง ห้องส่วนตัวราคาประมาณ $AU 200 ต่อสัปดาห์ แต่น้องก็จะต้องเสียค่ารถไฟ ค่ารถบัสเดินทาง แต่สิ่งที่ได้ก็คือ ความเป็นออสซี่ และไม่ต้องแออัดอยู่ในเมือง แล้วก็จะต้องแพลนว่า 1 สัปดาห์จะทำอะไรบ้างจะรู้สึกได้ถึงความเป็นออสซี่หน่อย อยู่กับคนออสเตรเลียหรือไม่ก็อยู่กับเพื่อนเช่าอยู่ด้วยกัน นอกเมืองค่าเช่าบ้านก็จะถูกค่ะ

ส่วนถ้าอยู่เป็น  Homestay เลย ค่าเช่าจะอยู่ที่ สัปดาห์ ละ $AU350 ก็อยู่เป็นห้องส่วนตัว อยู่กับครอบครัว ชาว Australia เขาก็จะซักผ้าให้ ทำกับข้าวให้ ทุกอย่าง แต่ว่าอยู่ไกล ประมาณครึ่งชม. ถึง 1ชม. แล้วแต่เดินทางค่ะแต่ไม่ต้องซีเรียสเพราะมีรถไฟอยู่แล้วโอเค เพราะฉนั้นการเดินทางสะดวกสบาย   Australia นี่การคมนาคมเขาดีมากนะคะรถมาตรงเวลา แล้วก็ทุกอย่างมันสะดวกค่ะ รถเมล์ รถไฟ มาทุก 5 นาที แล้วแต่เราจะเลือกอยู่เลยค่ะ

แต่เด็กมาใหม่ๆ ส่วนมากจะเป็นอยู่ Homestay กันก่อน เพราะยังไม่รู้จักอะไรเลย ทำอาหารกินอะไรยังไม่ได้ ก็อยู่ Homestay สักเดือนนึง ไม่แฮปปี้ก็ออกมาหาบ้านเองได้ค่ะ จากประสบการณ์ที่เห็นน้องๆที่มากันนะคะก็จะประมาณนี้ค่ะ

York : ดูแล้วนี่จริงๆ อยู่ Sydney ก็สบายเหมือนกันนะคะถ้าน้องๆ คนไหนอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็อาจจะอยู่นอกเมืองออกไป ราคาถูกหน่อย และก็มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

MEGA : เมื่อก่อนพี่แนนซี่ มาใหม่ๆ พี่แนนก็อยู่ในเมืองค่ะ อัดกันเยอะมาก 4-5 คน พอหลังๆ ก็ย้ายออกไปอยู่นอกเมืองค่ะทีนี้ติดใจไม่กลับมาเลยเพราะนอกเมืองนี่มันมีความเป็นส่วนตัวสูง กลับบ้านไปได้อ่านหนังสือเปิดเพลงฟัง แต่ถ้าเราอยู่แชร์บ้านกับคนอื่นคือกลับบ้านมาบางทีอ่านหนังสือไม่ได้แล้วเขานอนกันแล้วต้องปิดไฟ อยู่ร่วมกันก็ต้องมีความเกรงใจกัน มันเป็นการฝึก การมาต่างประเทศเนี่ยไม่ได้เหมือนในหนังนะคะที่จะโรยด้วยกลีบกุหลาบ

ต้องถามตัวเองว่ามาทำอะไร ถ้ามาเรียนหนังสือก็ต้องตั้งใจเรียนเพราะว่ามันยากเหมือนกันนะ  หรือมีประสบการณ์ใหม่ๆ ก็ต้องเก็บเกี่ยว แต่ถ้าเกิดว่าจะทำงานเราก็ต้องดูด้วยว่าเราพร้อมหรือป่าวมาถึงแล้วเนี่ย      ภาษาได้หรือป่าว อดทนมากแค่ไหนนะคะ ทุกงานที่นี่คนทุกๆคนเขาก็อยากทำงานเพราะฉนั้นเนี่ยเขาก็จะดูว่าใครพร้อมที่สุด ถ้าคุณพร้อมคุณโอเคก็มาเลย

York : ขอบคุณพี่แนนซี่นะคะที่แชร์ประสบการณ์ในการอยู่ที่ Australia ให้เราได้ฟังกันค่ะ พี่แนนซี่อยู่มานานประมาณกี่ปีแล้วนะคะ

MEGA : พี่มา Sydney ตั้งแต่ ปี 2005 ค่ะ มาอยู่เลยนะคะ เมื่อก่อนมาเที่ยวเฉยๆ ตอน อายุ 18 มาเที่ยวเสร็จแล้วชอบ กลับมาอีกทีก็ตอน ปี 2005 มาอยู่เลย ตอนนี้ก็อยู่ที่นี่มา 15 ปี แล้วค่ะ

York : เดี๋ยววันนี้พี่แนนซี่จะมีพาพวกเราเดินดูโรงเรียนด้วยใช่มั้ยคะ

MEGA : ใช่ค่ะ แต่คือว่าตอนนี้กล้องมันค้างน่ะค่ะเดี๋ยวพี่แนนขอออกแปปนึงแล้วเข้ามาใหม่นะคะ

York : โอเคได้ค่ะเดี๋ยวรอพี่แนนซี่กันสักครู่นะคะ

MEGA : โอเคพร้อมแล้วนะคะ อันนี้ที่นั่งอยู่ตรงนี้เป็นสตูดิโอที่ดิฉัน Set up ขึ้นมาค่ะแต่เป็นห้องสมุดนะคะ เพราะเงียบและไฟสว่างดีก็เลยมาตรงนี้ค่ะ 5555 นี่คือห้องสมุดนะคะ เป็นห้องที่เด็กๆ มา Cosult และเป็นห้องประชุมด้วยบางที แต่ห้องเล็กๆ ไม่ใหญ่มากนะคะ ก็จะ Consult กันตรงนี้นะคะ อยู่ที่ชั้น 9 นะคะ เป็นที่ ที่น้องๆมาครั้งแรกก็จะต้องมาเจอกันตรงนี้ก่อนเนอะ

และนี่เป็นห้องรับแขกนะคะ ก็จะเป็นมุมที่มาถึงก็จะเจอ Reception สวยๆ ของเราเลยนะคะและอย่างที่บอกว่ามาถึงเราจะต้องล้างมือก่อน จะมีเจลล้างมือนะคะตรงนี้จะมีสเตชั่นนะคะ ให้ล้างมือกันก่อน และนี่ค่ะจุดที่มาร์ค เด็กๆ มาติดต่อ ห้ามมายืน ออ กันนะคะ ต้องยืนเว้นระยะห่างตามจุดที่มาร์คไว้ให้นะคะ และมาถึงตรงนี้จะเป็นลิฟท์ MEGA นะคะ เรามี ลิฟท์ 2ตัวนะคะ ถ้าใครอยากดู โรงเรียน MEGA เต็มๆเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของเราด้วยก็ได้นะคะ เปิดเข้าไปหน้าแรกจะมีวีดีโอ จะเห็น MEGA ทั้งหมดเลย

ตรงนี้ Reception เวลาน้องมาวันแรกมาติดต่อที่นี่ ให้แจ้งว่าเป็นเด็กนักเรียนใหม่ และนำ Passport มาให้เรียบร้อยเขาก็จะให้กรอกเอกสารนะคะเสร็จแล้วก็นั่งรอ อาจารย์เรียกไปสอบสัมภาษณ์นะคะ

และตรงนี้เป็น ออฟฟิศ ของพี่แนนเอง ก็จะทำงานอยู่ตรงนี้ค่ะเป็นออฟฟิศ รวมนะคะ และต่อไปเป็นห้อง IT นะคะ

ถัดไป เป็นห้องของ CEO หรือเจ้าของโรงเรียนนั่นเองค่ะ

ตรงนี้คือห้องเรียนค่ะเป็นห้องแบบนี้นะคะ วันนี้เนื่องจากไม่มีการเรียนการสอนก็เลยพามาดูได้ค่ะ ต่อไป ไปดูรอบๆกันนะคะ ตรงนี้เป็นโต๊ะนั่งพักผ่อนของเด็กๆ และมีคอมพิวเตอร์ตรงนี้ค่ะ เด็กๆ สามารถมาใช้ตรงนี้ได้เลยค่ะ และนี่ทางเดินจะแคบๆ นิดนึงเพราะโรงเรียนเราอยู่ในเมืองค่ะ ต่อไปพาไปดูชั้นบนกันนะคะ เราจะมีชั้น 9 10 เป็นชั้นเรียนภาษานะคะ ข้างบนที่จะไปดูก็เป็นชั้น 10 นะคะ ตรงหน้าลิฟท์ก็จะมีป้ายบอกเรื่องความปลอดภัยต่างๆ ให้ล้างมือ รักษาการเว้นระยะห่าง นะคะ ที่นี่คนไม่ค่อยใส่หน้ากาก แต่ดิชั้นจะใส่ค่ะเพื่อความปลอดภัยนะคะ

นี่ค่ะชั้น 10 มาถึงก็จะเห็นตรงนี้นะคะ มีบอร์ดแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ ว่ามีอะไรบ้าง ตรงนี้เป็นทางเดินไปห้องเรียนนะคะ เรากำลังจะไปดูห้องเรียนกัน มีบางห้องเขากำลังเรียนหนังสืออยู่กันนะคะ ตรงนี้เป็นมุมสบายๆ มานั่งพักผ่อนได้ค่ะ

York : ดูแล้วรู้สึกว่าโรงเรียนยังดูใหม่เหมือนกันนะคะเนี่ยน่าเรียนด้วย

MEGA : โรงเรียนเรารีโนเวทมาแล้วน่ะค่ะเลยดูใหม่ ตรงนี้ข้างนอกนะคะเป็น Balcony มานั่งเล่นกันได้ นั่งทานข้าวกันได้ สวยและสบายสดชื่นค่ะตรงนี้เด็กบางคนเอาจักรยานมาจอดไว้ได้ด้วยบางคนส่ง Uber Eats เขาจะขี่จักรยานมา และก็เอามาจอดตรงนี้ค่ะตอนนี้อากาศหนาวค่ะ ชั้นนี้เนี่ยก็จะเป็นที่เรียนภาษาค่ะ พี่แนนขอเข้าไปข้างในก่อนนะคะ โอเคต่อไปนะคะเราจะไปอีกชั้นนึงค่ะเดี๋ยวเราไปดูชั้นล่างกันก็คือชั้น 2 นะคะ จริงๆ โรงเรียนเราซื้อไว้  4 ชั้นนะแต่ว่ามีชั้นนึงเนี่ยผู้เช่ายังเช่าอยู่เราเลยรอให้เขาออกก่อนแล้วจะรีโนเวทใหม่ค่ะ

York : ก็คือจะแบ่งเป็นชั้นเลยใช่มั้ยคะอย่างชั้นนี้ก็จะเป็นเรียนภาษาอย่างเดียวเลย

MEGA : ถูกต้องค่ะ เมื่อกี้จะเป็นชั้น Admission และ HSP (ชั้นเตรียมไฮสคูล) ก็คือชั้นเด็ก เพราะเราต้องให้เด็กอยู่ในสายตาตลอดเวลาค่ะ ไม่สามารถจะให้เด็กคลาดสายตาได้ เด็กไม่สามารถออกไปข้างนอกได้เขาจะต้องแพคข้าวมาทานเอง เพราะเราจะไม่ให้เด็กออกไปข้างนอกค่ะ (สำหรับเด็กเล็กไม่ให้ออกไปข้างนอกค่ะ) ไปชั้น 2 กันค่ะ อันนี้จะเป็นชั้นของ Vocational มีห้องแลปคอมพิวเตอร์ เด็กก็จะมาใช้คอมกันที่นี่ค่ะถึงแล้วค่ะชั้น 2 ก็ต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลก่อนเข้าไปนะคะ ตรงนี้เรามีโต๊ะปิงปองให้เด็กเล่นนะคะ เป็นมุมพักผ่อน และตรงนี้เด็กๆ มานั่งทานข้าวได้นะคะมานั่งคุยกันและก็มีไมโครเวฟให้เด็กใช้ด้วยค่ะตรงนี้ ต่อไปห้องเรียนนะคะเขาก็เรียนกันอยู่ค่ะ  ต่อไปห้องคอมพิวเตอร์แลปค่ะ ให้เด็กมาทำการบ้าน มี 2 ห้องค่ะ เด็กภาษาและ Vocational ก็จะมาใช้ตรงนี้ได้ห้องเรียนนะคะเด็กๆ เรียนกันอยู่ ไปค่ะไปดูข้างล่างกันต่อ MEGA เนี่ยมีป้ายติดอยู่ข้างล่างใหญ่มากไปดูกันค่ะ

York : เรียกว่าน้องๆ มาครั้งแรกไม่หลงแน่นอนนะคะ 🙂

MEGA : คนมาที่นี่ไม่ต้องกลัวหลงเลยเดี๋ยวจะพาไปดูค่ะ อ่าถึงแล้วนะคะ ตึกนี้ก็จะมีหลายชั้นหลายโรงเรียนนะคะตรงนี้จะมีป้ายบอกว่าที่ไหนบ้างอยู่ชั้นไหนค่ะ  ส่วนของเรา MEGA อยู่ชั้น 9 นะคะ

ไปดูข้างนอกกันค่ะ  ตรงนี้นะคะ มีป้าย MEGA อยู่ไม่ต้องกลัวมาแล้วหลงเลยค่ะ มีป้ายรถเมล์ตรงนี้ด้วย และข้างหน้ามีร้านอาหารนะคะ MEGA อยู่ที่ 225 Kent Street ค่ะ เสร็จแล้วนะคะทัวร์ MEGA วันนี้

York : วันนี้ต้องขอบคุณพี่แนนซี่มากๆ เลยนะคะที่พาเรามาดูโรงเรียนและแนะนำให้ข้อมูลที่ Australia นะคะ ทีนี้เรามีพิเศษในเรื่องของโปรโมชั่นนะคะสำหรับใครที่ดูไลฟ์ ของเราวันนี้ Inbox มาบอกเราได้เลยนะคะว่ามาจากไลฟ์นี้

York : โปรโมชั่นวันนี้เชิญพี่แนนซี่เลยค่ะ

MEGA : ค่ะใครที่ดูไลฟ์วันนี้นะคะ โปรโมชั่นนะคะถ้าสมัครจากประเทศไทยปกติเราจะให้เป็น แพคเกจภาษา 6 เดือน + กับ Vocational 1 ปีขึ้นไป หรือจะ 2 ปี 3 ปี ก็ได้นะคะปกติจะต้องจ่ายค่าเรียนภาษาก่อนเลย 6 เดือน แต่วันนี้เราให้พิเศษค่ะ จ่ายแค่ค่าเรียนภาษาก่อน 3 เดือนค่ะเหมือนผ่อนจ่ายครึ่งนึงก่อนค่ะ + กับ Vocational 1 เทอม $AU 1,425  ค่ะ ทุกคอร์สเราราคาเท่ากันหมดเลยค่ะ ยกเว้น Social Media ตรงนี้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พี่เกลเลยค่ะ ปกติเราต้องจ่ายเต็มก่อนคือค่าเรียนภาษา 6 เดือนใช่มั้ยคะ + กับอีก 1 เทอม Vocational แต่ว่าตอนนี้เราให้เป็นจ่ายแค่ภาษา 3 เดือนก่อนค่ะ

York : นี่ถือว่าจ่ายเพียง หนึ่งแสนกว่าบาท เองแล้วก็ได้วีซ่ายาวเลย

MEGA : ถูกต้องค่ะ

York : อย่างต่ำก็ประมาณปีครึ่ง เพราะว่าคอร์สของเราเนี่ย เงื่อนไขก็คือน้องต้องลงหลักสูตรที่เป็น Vocational 1 ปีขึ้นไปเนอะ

MEGA : ใช่ค่ะ

York : เพราะฉะนั้นนี่น้องก็เสียเงินแค่ แสนบาทต้นๆ แต่ได้วีซ่าเป็นปีเลยนะคะ

MEGA : ใช่ค่ะ

York : คุ้มค่ามากนะคะ แล้วโรงเรียนก็ดีอยู่ใจกลางเมืองโรงเรียนสวยมีคุณภาพด้วย

วันนี้ยังไงต้องขอบคุณพี่แนนซี่อีกครั้งนะคะที่มาร่วมพูดคุยกับเราและแนะนำโรงเรียนให้เรารู้จักนะคะ

MEGA : ยินดีมากค่ะ

York : วันหลังถ้ามีโอกาสอาจจะเชิญพี่แนนซี่มาอีกนะคะ

MEGA : ยินดีเลยค่ะ

York, MEGA :  งั้นวันนี้เราทั้งสองคนต้องขอลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ

หากน้องๆ สนใจเรียนภาษาอังกฤษ๋, Pathway program และ Certificate, Diploma กับสถาบันคุณภาพ MEGA สอบถามพี่ๆ ที่ York Institute ได้เลยนะคะ

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.