094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

พี่เล็ก เล่าประสบการณ์การไปเรียนภาษาที่สถาบัน Imagine Education Australia ค่ะ

สวัสดีค่ะน้องๆ วันนี้พี่เล็กจะมาแชร์ประสบการณ์ การเรียนภาษาที่ประเทศออสเตรเลียค่ะ เมืองที่พี่เล็กเลือกไปคือ Gold Coast เหตุผลหรอคะ เพราะ Gold Coast เป็นเมืองที่คนไทยยังไม่มากนัก เหมาะกับคนที่อยากจะไปฝึกพูดภาษาอังกฤษมากๆ เลยค่ะ และบรรยากาศของเมืองเป็นเมืองทะเล เน้นธรรมชาติ เป็นเมืองแห่งการพักผ่อน ไม่วุ่นวาย  การเดินทางก็สะดวกสบาย และที่สำคัญคนที่เมืองนี้น่ารักมากค่ะ เป็นมิตรมากๆ หารอยยิ้มได้ไม่ยากเลย ช่วงที่พี่เล็กไปเป็นช่วงปลายๆ เดือนกันยายน ตรงกับช่วงฤดูใบไม้ผลิ  อากาศกำลังดีเลยค่ะ  โรงรียนภาษาที่พี่เล็กเลือกเรียนคือ Imagine Education Australia  ค่ะ

            ด้านหน้าทางเข้าโรงเรียนค่ะ

เหตุผลที่เลือก imagine Education นะคะ เพราะเป็นโรงเรียนที่เพื่อนนักเรียนไทยบอกต่อค่ะ ถึงแม้ในช่วงนั้นนักเรียนไทยยังไม่มาก  แต่ก็ถือว่าเป็นโรงเรียนอันดับต้นๆ ที่เพื่อนๆ แนะนำ เพราะเป็นโรงเรียนภาษาที่มี facility ที่ทันสมัย มีอาจารย์ผู้สอนเป็นเจ้าของภาษา มีนักเรียนต่างชาติค่อนข้างเยอะ  เด็กไทยน้อย อาจารย์สอนสนุก น่ารัก เอาใจใส่ และให้ความเป็นกันเองเปรียบได้เหมือนเพื่อนคนนึงเลยค่ะ สามารถปรึกษาได้ทุกเรื่อง นอกจากเรื่องเรียนแล้ว ยังสามารถปรึกษาได้ทั้งเรื่องที่พัก หรือ หากอยากหางานพิเศษทำ ทางอาจารย์ก็จะพยายามช่วยเหลือให้คำแนะนำ หรือบางทีก็มีแนะนำที่ทำงานให้ด้วยนะคะ ถือว่าเป็นอาจารย์สอนภาษาที่ครบวงจรจริงๆค่ะ

วันจันทร์แรกที่ไปถึง จะมีเจ้าหน้าที่จากทางโรงเรียนพาเราไปสอบวัดระดับและเดินทัวร์โรงเรียน  ตลอดจนกระทั่งแนะนำตัวกับเพื่อนใหม่ที่มาเริ่มเรียนพร้อมๆกับเราค่ะ ซึ่งในกลุ่มนี้จะมีเพื่อนหลากหลายประเทศ  หลังจากรู้ผลสอบแล้วเราก้จะได้ตารางเรียนค่ะว่าเรียน ระดับไหน เวลาไหน ห้องไหน   ภาพด้านล่างนี้เป็น information desk นะคะ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรงนี้น่ารักและเป็นกันเองมากค่ะ  พวกเค้าพยายามที่จะเข้าใจในสิ่งที่เราพูดค่ะ  ไม่เคยแสดงให้เรารู้สึกเขิล์ลอายเลย  น่ารักมากๆ   ส่วนประตูที่เห็นเป็นทางเข้าห้องพักทานอาหารกลางวันค่ะ

ทำกิจกรรมในห้องเรียน ถ่ายรูปร่วมกันค่ะ

นอกจากการเรียนในแต่ละวันแล้ว ทางโรงเรียนก็ยังมีกิจกรรมให้ทำด้วยซึ่งส่วนใหญ่จะไปทำกิจกรรมกันทุกวันศุกร์ ถ้าใครสนใจไปก็มาลงชื่อจองไว้ค่ะ ซึ่งทางโรงเรียนสนับสนุนให้นักเรียนทำกิจกรรมร่วมกันนะคะ และทางโรงเรียนมีรถ โรงเรียนรับส่งตามเวลาค่ะ   ( บางทริปไม่มีค่าใช้จ่าย บางทริปก้มีค่ะ แต่เป็นราคาถูกมากกๆ  เป็นราคานักเรียนแค่ครึ่งราคาค่ะ )

ห้องพักทานอาหารกลางวัน   นักเรียนจะมาพักตรงนี้ค่ะ ซึ่งเราจะได้แลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมกันตรงนี้ค่ะ ได้เพื่อนใหม่มาจากตรงนี้เยอะมากๆๆ ค่ะ

การเรียนภาษาที่นี่ พี่เล็กเรียนแบบ Full – Time นะคะ จันทร์  – ศุกร์เลยค่ะ  มาเรียนที่นี่ทำให้พัฒนาการทางด้านภาษาอังกฤษของพี่ดีขึ้นมากเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ฟังและพูดนะคะ ในเรื่องของแกรมมาก็ถือว่าพัฒนาได้เร็วมากจริงๆค่ะ เนื่องจากอาจารย์ที่นี่ใส่ใจ และมีคลาสพิเศษช่วงบ่ายที่เหมือนวิชาอิสระให้เราเลือกเองได้ว่าอยากเข้าคลาสไหน ส่วนตัวพี่ค่อนข้างอ่อนในเรื่องของแกรมมาจึงเข้าคลาสนี้เพิ่มเติม  อาจารย์สอนดีมากค่ะ สอนช้าและละเอียดมากให้ความเป็นกันเองจนเราเข้าใจในเนื้อหาจริงๆค่ะ   ถ้าน้องๆคนไหนสนใจเรียนต่อภาษาที่ประเทศออสเตรเลียในเมืองที่เป็นธรรมชาติ ไม่ค่อยวุ่นวาย และค่าครองชีพไม่สูง คนไทยไม่ค่อยเยอะ พี่แนะนำที่นี่เลยค่ะ โรงเรียนสอนภาษา Imagine Education Australia

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.