094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

น้องอันนา เล่าประสบการณ์การเรียน, การใช้ชีวิต และความประทับใจ หลังเดินทางไปเรียนปริญญาตรีที่ University of Warsaw ประเทศโปแลนด์

หลังสำเร็จการศึกษาชั้นม.6 จาก โรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ จังหวัดนราธิวาส น้องอันนาก็เดินทางไปเรียนต่อ ปริญญาตรีด้าน International Relations ที่ University of Warsaw ประเทศโปแลนด์

น้องอันนา ส่งข้อความมาเล่าประสบการณ์ที่มีต่อการเรียน และ ความประทับใจที่มีต่อ York Institute ค่ะ

“สวัสดีค่ะ อันนากำลังเรียนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอยู่ที่ University of Warsaw ประเทศโปแลนด์ อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การเรียนที่นี่ค่ะ เพราะว่าสนุกมากจริงๆ มีเพื่อนมาจากทุกมุมโลกเลย เพื่อนร่วมห้องแทบไม่ซ้ำประเทศเลย แถมยังมีวิชาให้เลือกเรียนเพียบ การเรียนที่นี่เป็นการเรียนแบบเต็มที่มากค่ะ ได้ลงมือปฏิบัติจริงๆ

ถึงแม้ช่วงโควิดจะต้องเรียนออนไลน์ แต่อาจารย์ก็หาวิธีให้นักศึกษาปฏิบัติจริงๆ ถึงวิชาเรียนจะแอบยาก แต่ไม่มีอะไรต้องกังวลเพราะอาจารย์ที่นี่พร้อมช่วยนักศึกษาทุกคน ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไร ก็ให้คำปรึกษาได้ตลอด อันนากำลังเรียนอยู่ปี 2 เป็นหลักสูตรแบบ 3 ปีค่ะ

เหตุผลที่อันนาเรียนที่นี่เพราะ University of Warsaw เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของโปแลนด์ และเป็นอันดับ 1 ในด้านความีสัมพันธ์ระหว่างประเทศค่ะ

ส่วนค่าครองชีพก็ไม่แพง แถมอยู่ใจกลางยุโรป ส่วนตัวคือตกหลุมรักเมืองนี้ตั้งแต่มาถึงเลยค่ะ บ้านเมืองเป็นสีลูกกวาด สวยมากๆ เหมือนหลุดเข้ามาในโลกนิยายเลย เป็นเมืองที่สะอาดมีระเบียบและไม่วุ่นวาย อาหารฮาลาลก็หาทานได้ไม่ยาก ราคาใกล้เคียงที่ไทย

ขอบคุณพี่เกลจาก York institute ที่ช่วยเรื่องวีซ่าและเอกสารจิปาถะจนได้มาเรียนอยู่ที่นี่จนได้ พี่เกลช่วยอันนาตั้งแต่แนะนำมหาวิทยาลัย จนตอนนี้อยู่โปแลนด์มาได้ 2 ปีแล้วค่ะ ให้คำปรึกษาได้ดีมากจริงๆ”

 

ขอบคุณน้องอันนามากค่ะที่ให้โอกาส York Institute ได้ดูแลน้องอันนาในการไปศึกษาต่อต่างประเทศครั้งนี้ พี่ๆ ทุกคนภูมิใจและขอเป็นกำลังใจให้น้องอันนาประสบความสำเร็จในการเรียนอย่างที่ตั้งใจไว้นะคะ

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.