094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

น้องพัด เล่าประสบการณ์การเรียนโทที่ ICMS ออสเตรเลีย และประสบการณ์ทำงาน part time มีประโยชน์มากค่ะ

น้องพัดวิศวกรหนุ่ม จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เขียนมาเล่าประสบการณ์การเรียนโทที่ ICMS ออสเตรเลีย และประสบการณ์ทำงาน part time ข้อมูล insight สุดๆ มีประโยชน์มากค่ะ

สวัสดีครับ ผมพัด เรียน Master of International Business ที่ International College of Management, Sydney หรือเรียกสั้นๆ ว่า ICMS ครับ ของพัดเนื่องจากคะแนนภาษาที่สอบมาไม่ถึงตามเกณฑ์ ทาง ICMS เลยให้เรียน Academic English ก่อนครับ เพื่อนในคลาสส่วนมากที่เจอเป็นคนเอเชีย เวียดนามก็จะเยอะหน่อยครับ เรียนไม่ยากนะครับแต่สอบยากมาก เหมือนสอบ IELTS เลย เนื้อหาการสอนก็จะเน้นการเรียนเพื่อเอาไปใช้ในการเรียนต่อป.โท เช่นการเขียนรายงาน พรีเซ้นงาน

เมื่อเรียนจบพัดก็ได้เข้าไปเรียนหลักสูตรป.โทของโรงเรียน แต่ดีครับที่ได้เรียนเป็นประโยชน์มากครับ พอเข้าเรียนป.โท เพื่อนๆ ที่เจอก็หลากหลายขึ้นครับ มีทั้ง รัสเซีย, บราซิล, ฟิลิปปินส์ เป็นต้น ในคลาสก็จะหลากหลายกว่าตอนเรียนภาษาครับ การที่ได้เรียน Academic English ก่อนมีประโยชน์มากครับ ทำให้พัดรู้ว่าเวลาทำ assignment แต่ละอย่างที่อาจาย์สั่งต้องทำอย่างไง ไม่งั้นคงทำไม่ถูก

การเรียนที่นี่เรียนหนักมากงานเยอะถ้าขยันทำงานส่ง พัดว่าก็ไปรอดครับ ฮ่าๆๆ

ส่วนเรื่องกินอยู่ที่นี่ก็สบายครับหาไม่ยากแล้วแต่ว่าชอบแบบไหน อย่างพัด พัดมีรถขับพัดก็ไปเช่าที่พักนอกเมืองราคาก็จะไม่แพงครับ $150 ต่อ week ก็หาได้แล้วครับ แต่ในเมืองอาจจะแพงกว่า แต่ก็สะดวกครับในเมืองซิดนีย์ของกินอาหารเยอะแยะครับ

ส่วนตอนนี้พัดเรียนที่ Manly  ที่พักจะอยู่นอก Manly ออกไปหน่อย ขับรถมาเรียนก็ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีครับ ราคาก็ประมาณ $165 / week แชร์ 2 คน ถือว่าดีเลยครับไม่แพง มีที่จอดรถฟรีด้วย

นักเรียนที่อยู่ออสเตรเลียสามารถทำงาน part-time ได้ครับ งานที่นี่ก็มีหลากหลายเยอะมากครับทั้งงานเสิร์ฟ, บาริต้า, งานคลีน ฯลฯ

อย่างของพัด พัดทำงานขับรถส่งอาหาร Uber eat ครับ ทำ Uber eat ได้เงินดีมากครับ ดีกว่าไปทำงานเสิร์ฟเยอะเลย แนะนำครับ และรถที่นี่ราคาไม่แพงครับรถมือสองราคาจะประมาณ $2,000 – $3,000 คือถ้าซื้อรถเพื่อมาขับอย่างเดียว ใช้ใบขับขี่ไทยได้เลยนะ ไม่ต้องทำใบขับขี่สากล แต่ถ้าจะทำ uber eat ต้องทำใบขับขี่ออสเตรเลียด้วยนะครับ จะมีสอบทั้งทฤษฎี กับ ปฎิบัติ แต่การสอบแต่ละรัฐพัดไม่แน่ใจว่าเหมือนกันไหม สอบใบขับขี่ที่นี่ไม่ง่ายครับ แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไปครับ

ขอบคุณน้องพัดมากๆ นะคะที่มาแชร์ประสบการณ์ และให้โอกาส York ได้ดูแลน้องพัดในการไปศึกษาต่อต่างประเทศครั้งนี้ พี่ๆ ทุกคนภูมิใจและขอเป็นกำลังใจให้น้องพัดประสบความสำเร็จในการเรียนอย่างที่ตั้งใจไว้ และสมหวังในทุกๆ เรื่องนะคะ 🙂

น้องพัดเรียนต่อหลักสูตร Master of International Business ที่ International College of Management (ICMS), Sydney

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.