094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

(ตอน 3) live สดกับพี่พะโล้จากสถาบัน INTO ที่มีหลักสูตร Pathway สู่มหาวิทยาลัย Top 10 ในอังกฤษ

(ต่อจากตอน 2)

INTO : จริงอาจจะไม่ใช่เสียเวลาซะทีเดียว อย่างน้องป.ตรีที่จบม. 5 ม.6 หรือ IGCSE มันไปเข้าปี 1 ที่นั่นไม่ได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราก็มีหลักสูตรโปรแกรมสำหรับที่ปรับวุฒิการศึกษา ทำไมถึงเลือกเรียนกับ INTO มันเป็น Soft Landing สำหรับเด็กที่ไม่เคยเรียนที่ประเทศอังกฤษ และต้องที่จะเริ่มเรียนและมี support ในเชิง Academic ในเชิง student services ในเชิง progression คนดูเราทุกแง่เพื่อให้เรา successful เพื่อให้ไปถึงจุดหมายอันนั้น INTO เองเราก็มีประสบการณ์ในการดูแลนักเรียนต่างชาติมามากกว่า 10 ปีแล้วนะคะ เพราะฉะนั้นเรารู้ว่าคุณกลัวอะไรอยู่ เราเป็น Expert ในสิ่งที่เราทำน่ะค่ะ เรารู้ว่าอาจารย์ในมหาวิทยาลัยที่นักเรียนจะ progress ไปเค้าต้องการอะไรเค้ามองอะไรแล้วเราก็ staff ทุกคนจุดมุ่งหมายสูงสุดคือเด็กที่เรียนกับเราจะต้อง progress อันนี้ที่ 2 INTO มีแคมปัสให้เลือกหลายแบบไม่ว่าจะเป็น city campus คือเป็นแคมปัสที่อยู่ในเมืองเลย หรือเป็นแคมปัสที่มีรั้วรอบขอบชิดมีพื้นที่ให้เดินเล่น แบบสวย แล้วแต่คนจะชอบนะคะ อันนี้ 3 เราไม่ได้พูดถึงน้องอาจจะงง จะเป็น INTO Centre นะคะอย่างที่บอกว่าถ้าเกิดเราไม่เคยไปอังกฤษยังไม่มั่นใจในตัวเอง สามารถไปเรียนกับ INTO เป็นระยะเวลา 9 เดือนพอจบโปรแกรมแล้วค่อยไปเรียนต่อที่อื่นในอังกฤษเป็น Choice centre น่ะค่ะ เหมือนเรามาแค่ 9 เดือนเพื่อดูว่า option ที่เราจะไปต่อมีที่ไหนได้บ้างนะคะ แล้วก็มี support ตั้งแต่วันแรกที่น้องมาเรียนกับ INTO จนกระทั่งวันสุดท้าย progress ไปถึงมหาวิทยาลัยนั้นๆ แล้วนะคะ ประมาณนี้ค่ะ

York : ก็ดูแลกันตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปเลยนะคะ แล้วก็อย่างนึงคือน้องๆ จะได้อะไรที่เยอะมากเนื่องจากหลักสูตรการเรียนในประเทศไทยมันจะไม่เหมือนกับที่เราไปเรียนที่อังกฤษ มันค่อนข้างแตกต่าง

INTO : ใช่ มันแตกต่างมากนะคะ พี่เกล อย่างที่ประเทศไทยดูทรงจะคล้ายๆ passive learning หรือเปล่าไม่แน่ใจจากประสบการณ์นะคะ แต่ที่อังกฤษมันต้อง active น่ะค่ะต้องกล้า discus อ่านหนังสือมาก่อน ต้องพูดเยอะ เพราะส่วนใหญ่เด็กเอเชียจะเงียบใครถามอะไรก็เงียบ แต่ INTO จะกระตุ้นให้เด็กพูด

พอหลังจากจบจาก INTO ก็พูดไม่หยุดนะคะ ฝรั่งก็จะงง มาจากประเทศไทยแต่ทำไมพูดเก่งจัง เขียนเก่งด้วย เล่าเรื่องเก่ง

York : ใช่ๆ เพราะถ้าเกิดน้องไม่เคยเรียนในต่างประเทศมาก่อน พอไปเข้าเรียนมันจะรู้สึกงง แล้วก็บางทีเค้าสั่งการบ้าน น้องก็จะงง ทำตัวไม่ถูกว่าจะต้องทำยังไง

INTO : มันต้องเขียนยังไงใช่ไหมคะ เนี้ยมีคนบอกว่าพี่หนูอยากเรียน INTO มากเลยพอเข้าไปเรียนมหาวิทยาลัยแล้วอาจารย์สั่งให้เขียน Dissertation ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงเพราะเราไม่เคยถูกสอนจากมหาวิทยาลัย แต่เด็ก INTO จะรู้เลย Main idea เป็นแบบนี้นะ ใช้คำเชื่อมแบบนี้นะ ให้เหตุผลแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นการฝึกฝนดาบให้มันคมก่อนที่จะไม่รบจริงในดีกรีนั้นๆ

York : ใช่เลยค่ะ ถ้าเกิดน้องคนไหนสนใจอันนี้ติดต่อได้นะคะ เพราะมันค่อนข้างจำเป็นจริงๆ แหละ ในที่เราต้องเรียนรู้เพื่อเราจะมีทักษะในการเรียนต่อเพื่อประสบความสำเร็จในอนาคตด้วยนะคะ วันนี้ต้องขอบคุณพี่พะโล้มากๆ เลยที่สละเวลาพูดคุยกับเราในวันนี้นะคะ ถ้าน้องๆ คนไหนสนใจติดต่อพี่เกลได้เลย อยากคุยกับพี่พะโล้ก็บอกได้เลยค่ะ เราสามารถนัดมาคุยที่ออฟฟิศได้

INTO : วันนี้ขอบคุณ York Institute นะคะที่เชิญมาพูด หวังว่าวันหน้าจะเชิญมาใหม่นะคะ แล้วก็น้องๆ ที่ตั้งใจฟัง อย่าลืมกด like กดแชร์นะคะ วันนี้ขอบคุณมากเลยค่ะ

York : ค่ะ สวัสดีค่ะ

หากน้องๆ สนใจเรียนต่อตั้งแต่ปริญญาตรี, ปริญญาโท หรือปริญญาเอกที่ประเทศอังกฤษ กับมหาวิทยาลัยที่ สถาบัน INTO มีความร่วมมือด้วย สอบถามพี่ๆ ที่ York Institute ได้เลยนะคะ

 

 

 

 

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.