094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

น้องๆ ที่อยากเรียนคอร์ส work & study วันนี้คุณเอ็ม Manager ของสถาบัน ILSC ประจำประเทศไทยมาเล่าให้ฟังค่ะ

คุณเอ็ม มาแนะนำโรงเรียนทั้งที่ Canada และ Australia , รายละเอียดหลักสูตร โดยเฉพาะหลักสูตร work & study, โปรโมชั่น และค่าเรียนปัจจุบัน   คลิกที่ภาพเพื่อฟังสัมภาษณ์ได้เลยค่ะ (หรือจะอ่านบทสัมภาษณ์ด้านล่างก็ได้ค่ะ)

 

York : สวัสดีค่ะพี่เกล จาก York นะคะ

ILSC : สวัสดีครับ

York : วันนี้เราจะมา Live ในเรื่องของการเรียนภาษาทั้งที่ Australia และ Canada นะคะ สำหรับน้องๆ ที่สนใจโปรแกรม CO-OP ที่ Canada วันนี้ห้ามพลาดกันเลยนะคะเพราะว่าเราจะมาอธิบาย   เรื่องการเรียน CO-OP ที่ Canada กันนะคะ และแน่นอนวันนี้พี่เกลไม่ได้มาคนเดียวนะคะวันนี้มากับเจ้าหน้าที่ ILSC ค่ะ สวัสดีค่ะคุณเอ็ม

ILSC : สวัสดีครับคุณเกลและน้องๆ ทุกคน วันนี้ดีใจมากๆ เลยครับที่ได้มา Live  ร่วมกับทาง York นะครับ วันนี้ก็จะมาคุยทั้งในส่วนของประเทศ Australia และ Canada ทั้งคู่เลยนะครับ

York : ได้ค่ะงั้นเดี๋ยวให้คุณเอ็มแนะนำตัวก่อนเลยนะคะ

ILSC : ครับ ชื่อเอ็มนะครับ หรือพี่เอ็มนะครับ เป็นเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน ILSC lang และ Graystone College พี่ประจำอยู่ที่ไทยนะครับ ILSC กับ Graystone College เนี่ยมีทั้งที่ Australia และ Canada เลยนะครับถ้าน้องๆ อยากที่จะเรียนภาษาหรือว่าเรียนตัวที่เป็น Diploma Program   ที่ Canada หรือ Australia เนี่ยก็เลือกมาเรียนที่ ILSC ได้เลยนะครับ

York : ค่ะ ก็อาจจะมีน้องๆ บางคนยังไม่คุ้นหูกับโรงเรียน ILSC นะคะ ยังไงให้คุณเอ็มช่วยแนะนำโรงเรียนให้น้องๆรู้จักด้วยค่ะ

ILSC : ได้เลยครับ เอ็มขออนุญาตแยกเป็น 2 โรงเรียนก่อนนะครับก็คือ ILSC กับ         Greystone College นะครับ

ILSC จะเป็นสถาบันที่เราสอนภาษาอังกฤษเป็นหลักนะครับผม ถ้าน้องๆ เรียนภาษาอังกฤษไม่ว่าจะเป็น General English Business English Academic English หรือว่าเป็น Pathway Program นะครับ เราจะเรียนภายใต้ ILSC La SC นะครับซึ่ง ILSC เราจะมีอยู่ทั้งที่ Canada อยู่ใน 3 เมืองใหญ่เลยมีที่ Vancouver, Toronto, Montréal และที่ Australia มี 4 เมืองนะครับ ก็คือที่ Sydney, Melbourne,  Brisbane, Adelaide ครับ

แล้วก็นอกเหนือจากตัวหลักสูตรภาษาอังกฤษแล้วเนี่ย เรามี Certificate หรือ Diploma Program ด้วยนะครับ ที่เปิดสอนให้กับน้องๆ ได้เรียนต่อยอดจากภาษาอังกฤษได้ด้วยครับซึ่ง 2 ตัวนี้จะเรียนกับ Greystone College ซึ่ง Greystone College อันนี้เนี่ยก็จะมีทุกเมืองตามที่ ILSC มีเลยครับ ที่ Canada อยู่ใน 3 เมืองใหญ่เลยมีที่ Vancouver, Toronto, Montréal และที่ Australia ก็คือที่ Sydney, Melbourne,  Brisbane, Adelaide ครับ

York : ค่ะ น้องๆก็พอรู้จัก ILSC กันบ้างแล้วเนอะ ทีนี้เราถามนิดนึงว่า ILSC อ่ะค่ะตอนนี้เปิดสอนหลักสูตรอะไรบ้างคะ

ILSC : ได้เลยครับ สำหรับตัวภาษาอังกฤษ นะครับ เราจะมีสอน General English แต่ว่า General English ของเราเนี่ยเราจะไม่ได้เรียกว่าภาษาอังกฤษทั่วไป เราจะเรียกว่า English Communication ก็คือภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อันนี้น้องๆ ก็จะได้เรียนครบทุกทักษะเลย เรียน ฟัง พูด อ่าน เขียน ที่เราเรียกว่า English Communication นี่ก็เพราะว่าเราเอาทักษะที่เราเรียนมาตรงนี้เนี่ยเอามาใช้ในเรื่องของการสื่อสารนะครับดังนั้นเนี่ยตัว General English เราจะเรียกว่า English Communication

นอกเหนือจากนี้เราก็มี IELTS Preparation สำหรับน้องๆ ที่ต้องการจะเรียนติวสอบ IELTS เพื่อให้ คะแนนดีขึ้นก็สามารถเลือกเรียนติว IELTS กันได้นะครับ หรือ น้องๆ บางคนอาจจะเลือกเรียนเป็น Business English ก็ได้ เป็นภาษาอังกฤษในเชิงธุรกิจนะครับ

และอีกตัวนึงคือ Pathway Program สำหรับน้องๆ ที่มีแพลนจะเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือว่า เรียนต่อในด้านสายอาชีพก็ได้ ซึ่งตัวนี้เนี่ยถ้าน้องๆ ภาษาอังกฤษยังไม่ถึงเกณฑ์ในการเข้าเรียนเป็นสายอาชีพหรือเข้าเรียนต่อปริญญาได้ก็สามารถเรียนปรับภาษาอังกฤษเป็น Academic English  ที่เป็นภาษาอังกฤษในเชิงวิชาการนะครับและตรงต่อเข้าหลักสูตรสายอาชีพ หรือปริญญา   ที่ Australia หรือ Canada ได้เลยนะครับ โดยที่ไม่ต้องไปสอบ IELTS อีกครับ

York : แล้วก็เราได้ข่าวว่าหลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษที่ ILSC จะค่อนข้างแตกต่างจากโรงเรียนอื่นๆตรงที่ว่าทาง ILSC เนี่ยให้นักเรียนสามารถที่จะเลือกวิชาที่ต้องการเรียนได้ใช่มั้ยคะ

ILSC : ใช่แล้วครับคุณเกล อันนี้เป็นจุดเด่นของ ILSC เองเลยนะครับซึ่งจุดเด่นตรงนี้เนี่ยก็คือใน 1 วัน น้องๆ จะได้เรียน 2 คาบ นะครับก็คือ จะเป็นวิชาหลัก กับวิชาทักษะที่เป็นวิชาเลือก ดังนั้น ตัววิชาหลักเนี่ยน้องๆก็จะเรียนฟังพูดอ่านเขียนครบทุกทักษะเหมือนปกตินะครับ ตัววิชาที่ 2 ที่เป็นวิชาทักษะเนี่ยน้องๆ สามารถเลือก ทักษะที่ต้องการพัฒนาได้เป็นพิเศษ สมมุติว่าพี่เอ็มเป็นนักเรียนเนี่ยอาจจะรู้ตัวว่าตัวเองอาจจะอ่อนในเรื่องของ writing อย่างนี้ก็สามารถไปเลือกวิชา Writing วิชาการเขียนเนี่ยเป็นวิชาทักษะได้นะครับและข้อดีอีกจุดนึงคือ ตัววิชาทักษะหรือวิชาเลือกอันนี้เนี่ย เราสามารถเปลี่ยนได้ทุกๆ Session หรือทุกๆ 4 สัปดาห์ นะครับ สมมุติว่า Session นี้เรียนเป็น Writing แล้ว Session หน้าอยากที่จะเรียนทำกาแฟเราก็ย้ายไปเรียนทำกาแฟได้นะครับ

York : เห็นบอกว่าเรียนทำกาแฟ อันนี้มันครอบครุม ในเรื่องของค่าเรียนแล้วใช่มั้ยคะ

ILSC : ใช่แล้วครับ

York : ถ้าเกิดน้องๆ ไปเรียนแล้วอยากเรียนในเรื่องของการทำกาแฟพวก Barista ก็สามารถเลือกในวิชาทักษะได้เลยใช่มั้ยคะ

ILSC : ได้เลยครับจริงๆ แล้วทุกหลักสูตรของ ILSC ราคาเท่ากันหมดเลยนะครับไม่ว่าน้องจะเปลี่ยนวิชาหลักวิชาเลือกอะไรยังไงก็ตามเนี่ยอยู่ในค่าเล่าเรียนที่น้องๆจ่ายหมดแล้วนะครับผม

York : โอ้โหดี และก็คุ้มค่าเลยนะคะ อย่างบางที่นี่ก็ต้องบอกเลยนะว่าถ้าน้องอยากจะเรียน พวก Barista เนี่ยน้องก็จะต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเรียนนะคะแต่ว่าของ ILSC คือน้องสามารถลงเรียนได้เลยโดยไม่เสียเงินเพิ่มนะคะ

ILSC : ใช่ครับแค่เลเวลภาษาอังกฤษถึงเท่านั้นเองครับ

York : แล้วอันนี้ทั้ง Australia และ Canada นี่เหมือนกันเลยมั้ยคะในเรื่องการเลือกวิชา

ILSC : ใช่ครับ ทั้ง Australia และ Canada นี่จะเหมือนกันครับ อังนี้จะเป็นมาตราฐานโครงสร้างการเรียนของเราเลยครับไม่ว่าน้องจะเรียนที่ Australia หรือ Canada น้องก็สามารถเลือกวิชาหลักกับวิชาเลือกได้แต่ว่า อาจจะมีบางวิชาเลือกที่ Canada มี แต่ Australia ไม่มี หรือว่า Australia มี แต่ Canada ไม่มี อย่างนี้ก็อาจจะไปเลือกอีกทีนึงนะครับ

York : ซึ่งน้องก็จะสามารถเช็คได้ก่อนที่น้องจะเลือก ลงทะเบียนเรียนถูกมั้ยคะ

ILSC : ใช่แล้วครับ

York : ทีนี้เห็นก่อนหน้านี้พูดถึง Grey St ด้วยอยากให้ช่วยอธิบายเรื่องหลักสูตรการเรียนการสอน ของ Greystone College นิดนึงค่ะว่าตอนนี้มีอะไรยังไงบ้าง

ILSC : ได้เลยครับ ถ้าพูดถึง Greystone College เนี่ย อาจจะต้องขอแยก เป็น 2 ประเทศนะครับ เพราะจะมีความต่างกัน เราเริ่มจากที่ Canada กันก่อนดีกว่าเพราะว่าของ Canada เนี่ย อย่างที่น้องๆ อาจจะพอทราบกันว่าถ้าเราเรียนภาษาอังกฤษเนี่ยเราจะไม่สามารถทำงานพาร์ทไทม์ ได้ใช่มั้ยครับ ดังนั้นคือถ้าน้องๆ อยากที่จะได้สิทธิ์ ทำงานพาร์ทไทม์ระหว่างเรียนน้องๆ จะต้องลงเรียนเป็นตัว Diploma Program ซึ่งตัว Diploma เนี่ยก็เรียนที่ Greystone College นั่นเอง

ซึ่ง Greystone College ของที่ Canada เนี่ยเราจะมีเปิดสอน 2 สายใหญ่ๆ คือ Hospitality ก็คือสายของงานบริการนะครับ กับอีกสายนึงก็จะเป็น Business นะครับน้องสามารถเลือกได้ว่าจะเรียนสายไหน ทีนี้ของ Hospitality เนี่ยเราจะมี Diploma ประมาณ 4 ตัวครับ ตัวที่เข้าง่ายสุดๆเลยเนี่ยก็จะเป็น Diploma in customer service ก็คือบริการลูกค้านั่นเอง ซึ่งตัวนี้ใช้ Level ภาษา แค่ Beginner 4 หรือ IELTS แค่ 4.0 ก็สามารถเข้าตรงเรียน Diploma ตัวนี้ได้แล้ว แล้วก็Diploma in Hospitality Sale and Marketing และ Diploma in Hospitality operation ซึ่ง 2 ตัวนี้ก็จะเอาภาษาอังกฤษสูงขึ้นมานิดนึง แล้วก็อีกอันนึงจะเป็น Hospitality Management อันนี้เนี่ยน้องๆ ก็จะได้เรียนค่อนข้างยาวขึ้นเพราะเป็นหลักสูตร ที่เรียน 1 ปีนะครับ และทีนี้ตัวหลักสูตร Diploma ของที่ Canada เนี่ยจะมีความพิเศษนิดนึงตรงที่ว่า ระหว่างที่เรียน น้องๆ สามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้ตามสิทธิ์ ของ Study Permit ของเราที่ Canada นะครับ

และเราจะมีอีก Program นึงภายใต้ Diploma เหมือนกันซึ่งเป็น Diploma แบบ CO-OP program จะต่างจากหลักสูตร Diploma ที่ไม่ใช่ CO-OP จะเป็นเรียน 6 เดือนอย่างเดียวไม่มีฝึกงานและสามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้ แต่ CO-OP program อันนี้จะมีข้อดีตรงที่ว่าน้องๆ จะได้เรียน 6 เดือนและได้โอกาสในการฝึกงานในสายที่เรียน อีก 6 เดือนแบบได้รายได้ ซึ่งระหว่างเรียนก็ทำงานพาร์ทไทม์ไปด้วยได้ครับ อันนี้เป็นจุดเด่นของ Canada

ถ้าน้องๆ อยากมีประสบการณ์ทั้งการเรียนและการทำงานด้วยใน Canada ด้วย สามารถเลือกเป็น Diploma แบบ CO-OP program ได้นะครับ Diploma ส่วนใหญ่จะเรียน 6 เดือน แต่ว่าถ้าเป็น Diploma Hospitality Management ตัวนี้จะเป็นเรียน 1 ปีและฝึกงาน 2 ปี รวมแล้วก็จะเป็น 2 ปีครับ อันนี้จะสายของ Hospitality ส่วน Business เราจะมี 2 ตัวจะเป็น Diploma Business Communication และ Diploma International Business Management ความต่างก็คือใช้เลเวลภาษาอังกฤษต่างกัน Business Communication จะใช้ระดับภาษาที่ต่ำกว่าเข้าง่ายกว่าส่วน International Business Management จะใช้ Level ภาษาที่สูงกว่านะครับ

York : ค่ะ ขอถามในเรื่องการฝึกงานนิดนึงนะคะ ถ้านักเรียนเลือกเรียน CO-OP แล้วการฝึกงานเนี่ยสถานที่ฝึกงานทางโรงเรียนหาให้ หรือนักเรียนต้องหาเองคะ

ILSC : อันนี้เป็นคำถามที่ดีมากๆเลยครับ คือว่าในฝั่งของ Greystone College นะครับน้องๆ สามารถหางานได้เองเลยหรือว่าน้องๆบางคนเนี่ยอาจจะมีนายจ้างตั้งแต่ช่วงที่เรียน 6 แรกอยู่แล้วใช่มั้ยครับแล้ว CO-OP เนี่ยน้องๆ ก็สามารถไปคุยกับนายจ้างในช่วงของการฝึกงานต่อได้นะครับ หรือน้องๆ บางคนที่หางานเองไม่ได้จริงๆ (แต่ส่วนใหญ่จะน้อยมากที่หางานเองไม่ได้นะครับ) ทางโรงเรียนก็จะมีทีม Career Support ที่ช่วยแนะนำและการหางานให้นะครับ และ Greystone College นี่เราคิดว่าเราเป็น College เดียวนะครับที่จัดเป็น Job Fair ได้ที่โรงเรียนซึ่งเป็นการเชิญทางนายจ้างที่เรามีคอนเนคชั่นด้วยเนี่ยมา Interview ตรงที่โรงเรียนเลยและทางนายจ้างก็สามารถรับนักเรียนได้เลย

York : แล้วแบบนี้ส่วนมากเวลานักเรียนฝึกงาน จะฝึกงานอะไรกันบ้างคะ

ILSC : ค่อนข้างหลากหลายเลยครับ ก็ขึ้นอยู่กับว่าน้องๆ เรียนอะไรด้วยครับ จริงๆ แล้วไม่อยากให้ยึดว่าตัวสถานที่ทำงาน อย่างสมมุติว่าน้องเรียนน้องงานบริการเนี่ยน้องจะต้องไปฝึกงานในสถานที่ ที่เป็นงานบริการเท่านั้น ไม่จำเป็นว่าน้องจะต้องไปฝึกงานที่โรงแรม หรือว่าร้านอาหาร อย่างเดียวนะครับ น้องๆ อาจจะไปฝึกงานในร้านค้าก็ได้ เพราะว่าร้านค้าเนี่ยก็ต้องมีการบริการคนมี Customer Service เหมือนกันใช่มั้ยครับ อยากจะให้ยึดกับตัวตำแหน่งงานที่น้องฝึกมากกว่านะครับ สมมุติว่า น้องเรียนสาย Business น้องๆ ก็สามารถไปฝึกงานที่ร้านอาหารได้เช่นกันเพราะตัวตำแหน่งงานเนี่ย น้องๆ อาจจะไปเป็นเทรนนีในร้านอาหารก็ได้เพราะร้านอาหารก็เป็น Business นึง

และอยู่ในขอบเขตของสิ่งที่น้องเรียนแต่ว่าสถานที่ฝึกงานอาจจะเป็นร้านอาหารหรือโรงแรมก็ได้ จะค่อนข้างเปิดกว้างนะครับตรงนี้ ดูจากตำแหน่งงานและเนื้องานมากกว่านะครับ

York : จริงๆ ก็ค่อนข้างหลากหลายเลยนะคะและเนื้องานที่ฝึกงานก็อยู่ที่น้องเรียนอะไรมาเนอะ

ILSC : ใช่ครับ น้องๆ บางคนอาจจะทำงานร้านอาหารมาอยู่แล้วซึ่งอาจจะทำงานร้านอาหารต่อก็ได้  งานร้านอาหารใน Vancouver เนี่ยร้านอาหารไทยก็ค่อนข้างเยอะพอสมควรครับหรือ Toronto ก็ค่อนข้างเยอะเหมือนกันดังนั้น น้องๆ อาจจะไปทำงานพาร์ทไทม์จากที่นั่นก็ได้ แล้วก็อาจจะลองคุยกับนายจ้างดูว่าตอนช่วงที่ฝึกงานจะมีชั่วโมงการทำงานที่เยอะขึ้นแล้ว เราสามารถงานได้มากขึ้น จะรับเราในช่วงฝึกงานได้มั้ย ประมาณนี้ครับ

York : แล้วปกติถ้าเป็นที่ Canada เวลาที่น้องๆ ฝึกงานค่าแรงตกอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่คะ

ILSC : โดยเฉลี่ยของที่ Canada ก็จะอยู่ที่ประมาณ 16-18 CAD ต่อชั่วโมง

York : โอเคเลยถือว่าเป็นเรทที่ค่อนข้างดีทีเดียวเลยนะคะ

ILSC : ใช่ครับแต่ก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่งงานด้วยนะครับ บางตำแหน่ง สมมุติอย่างพนักงานเสิร์ฟเนี่ย บางทีค่าจ้างอาจจะได้น้อย อาจจะอยู่ที่ 10 CAD ต่อชั่วโมงแต่ว่าเขาก็จะได้ Tip ด้วยนะครับ

York : ก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกนึงของน้องๆที่อยากไปเรียนด้วยและได้มีประสบการณ์ฝึกงานด้วยเอามาเขียนใน Resume เวลาที่เรากลับมาอยู่ที่ไทยก็จะทำให้เราได้เครดิตอีกแบบนึงนะคะ

ILSC : ใช่ครับ

York : โอเคค่ะจาก Canada แล้วเราไป Australia บ้าง

ILSC : ได้เลยครับ

York : แล้ว Australia Greystone College เป็นยังไงบ้างคะ

ILSC : ของ Australia เราก็มี Greystone College ด้วยเช่นกันนะครับ เราจะสอนในสาย Business อย่างเดียวนะครับ ที่ Australia เนี่ยเราจะเปิดสอนตั้งแต่ Certificate 2 ถึง Advance Diploma เลยนะครับยาวเลยน้องๆ ก็จะสามารถเลือกเรียนได้ว่าจะเริ่มตั้งแต่ Certificate ไหนหรือจะเข้าเรียน Diploma เลยก็ได้ครับน้องๆ ที่เรียน Diploma อยากให้เข้าใจก่อนว่า Diploma หรือ Certificate เนี่ยเป็นวุฒิการศึกษาหนึ่งวุฒินะครับจะเป็นวุฒิอนุปริญญา หรือประกาศณียบัตร ดังนั้นคือ น้องๆ บางคนเนี่ยอาจจะจบ ปริญญาตรีมาจากที่ไทยแล้ว น้องๆ ก็ยังสามารถเรียน Certificate หรือ Diploma ไดเช่นกันครับ ถ้า ป.ตรีที่จบมาไม่ใช่สาย Business โดยตรงก็สามารถเรียนได้ครับ

York : ก็สำหรับน้องๆ ที่อยากไป Australia แต่ภาษาอังกฤษเราดีในระดับนึงแล้วก็เป็นอีกทางเลือกนึงนอกจากเรียนภาษาที่ไปกันได้ นะคะน้องๆ บางคนก็อาจจะเบื่อในเรื่องการเรียนภาษาก็มาเรียนตัวนี้แทนนะคะ

ILSC : ใช่ครับข้อดีคือได้วีซ่ายาวด้วยนะครับคุณเกล เพราะว่าตัวหลักสูตรของ Certificate และ Diploma เนี่ยเวลาน้องๆ สมัครเรียนนะครับ สมมุติว่าน้องๆสมัครเรียนเป็น Certificate 4 + Diploma + Advance Diploma อย่างนี้เนี่ย ก็จะได้วีซ่าค่อนข้างยาวถึง 3 หรือ 4 ปีเลยทีเดียว ในมุมของการขอวีซ่าน้องก็จะได้วีซ่าค่อนข้างยาวเลยสามารถเรียนแล้วก็ทำงานใน Australia ได้ ภายใต้วีซ่าที่ยาวไม่ต้องไปต่อบ่อย ค่าเรียนก็ย่อมเยาว์กว่าด้วย เพราะสามารถจ่ายทีละเทอมได้ Greystone ที่ Australia นี่เทอมนึงจะเรียน 3 เดือน น้องๆ ก็จะจ่ายค่าเทอมทุกๆ 3 เดือนนะครับ

ค่าเทอมเนี่ยตอนนี้เรามีโปรโมชั่นให้กับนักเรียนไทยอยู่ก็ตกแค่ประมาณ 26,000 – 27,000 บาท ต่อเทอม

York : ถือว่าถูกนะคะเนี่ย

ILSC : ใช่ครับถูกมาก

York : น้องๆ ที่ไปเรียน Australia นี่สบายใจได้ว่าสามารถแบ่งชำระได้เป็นเทอมๆ นะคะ

ILSC : ใช่แล้วครับ

York : ก็ค่อนข้างสะดวกสบายตรงนี้เลยเนอะ และปกติแล้วของที่ Australia เวลาเรียนจะเรียนสัปดาห์ละกี่วันคะ

ILSC : เรียนแค่ 2 วันต่อสัปดาห์เองครับ อาจจะเรียน จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี หรือไม่ก็ ศุกร์ เสาร์ ครับ น้องๆ ก็สามารถเลือกตารางเรียนตัวเองได้เช่นกันนะครับแล้วก็ส่วนใหญ่หลักสูตร Certificate หรือ Diploma ตัวนี้เนี่ยเราจะเรียนทั้งในคลาสเรียนและเรียนผ่านทางออนไลน์ด้วยนะครับ แล้วก็แน่นอนนะครับด้วยความที่เป็นวุฒิการศึกษาหนึ่งวุฒิใช่มั้ยครับ มันก็จะมีในเรื่องของการบ้านนะครับ ซึ่งตรงนี้น้องๆ ก็จะต้องส่งการบ้านให้ครบตามที่เรียนไปนะครับ

York : ก็ถือว่าไม่เยอะนะเรียนอาทิตย์ละ 2 วันเอง น้องๆก็จะมีเวลาที่จะไปทำงานได้อย่างเต็มที่เลย

ILSC : ใช่แล้วครับ และข้อดีของที่ Australia ก็คือค่าเรียนถูก เรียนแค่ 2 วันต่อสัปดาห์แล้วก็ได้วีซ่ายาวเลยนะครับ

York : คุ้มมากๆนะคะ สำหรับน้องๆ ที่อยากจะไปหาประสบการณ์ที่ Australia ก็แนะนำ โรงเรียนนี้เลยนะคะ และตอนนี้ในส่วนของที่ ILSC มีนักเรียนประมาณกี่คนคะ

ILSC : ถ้าเป็นตัวภาษาอังกฤษ ที่ Australia ตอนนี้เรากลับมาเปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนกันแล้วมีนักเรียนอาจจะไม่ได้เยอะเท่าสมัยก่อนที่จะมี Covid 19 นะครับเพราะก่อนมี Covid 19 เรามีนักเรียนแคมปัสนึงอาจจะอยู่ที่ประมาณเกือบๆ 1,000 คน ครับ แต่ช่วงนี้ที่เรากลับมาเปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนเนี่ย แน่นอนว่าอาจจะมีน้องๆ บางคนที่ยังเรียนออนไลน์อยู่ และน้องๆ บางคนก็เลือกที่จะกลับมาเรียนที่โรงเรียนแล้วแต่ว่า ทางโรงเรียนก็ยังต้องรักษากฏการเว้นระยะห่างกันอยู๋ใช่มั้ยครับ ดังนั้นในห้องเรียนนึงเนี่ยก็อาจจะจุนักเรียนได้น้อยคนหน่อย ตอนนี้ก็จะจำกัดอยู่ที่ 8-10 คนต่อห้องนะครับ

York : ส่วนใหญ่แล้วนักเรียนมาจากประเทศไหนกันบ้างคะ

ILSC : เอ่อ จะคละๆ เลยครับมาจากทั่วโลกเลยครับ ของ Australia ก็มีทั้งในฝั่งของเอเชีย ประเทศไทย ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน และมีเวียดนามบ้างเล็กน้อย  นักเรียนไทยเนี่ยอย่างแคมปัสที่ Sydney ก็อาจจะแค่ 8-10% ประมาณนี้เท่านั้นเอง ที่ Melbourne ก็อาจจะ 10%  ของ Brisbane ก็อาจจะประมาณ 5% และ Adelaide นี่ยังน้อยอยู่เพราะนักเรียนไทยยังไม่เยอะมากอาจจะมีแค่ 2-3 คนเท่านั้นเอง

ส่วนที่ Canada เนี่ยนักเรียนไทยอาจจะประมาณแค่ 1-2 % เท่านั้นเองยังน้อยมากๆ เลยที่ Canada นะครับและนอกเหนือจากในโซนของเอเชียแล้วเนี่ยเราก็จะมีโซนของละตินอเมริกาด้วย อย่างเช่น บราซิล โคลัมเบีย แมกซิโก ชิลี พวกนี้นะครับก็คือมาเรียนที่ Canada กับ Australia เยอะพอสมควรเหมือนกันนะครับ แล้วก็ในฝั่งของยุโรป อย่างเช่น ตุรกี รัสเซีย อิตาลี สเปน ฝรั่งเศส พวกนี้เนี่ยก็เลือกมาเรียนภาษาอังกฤษทั้ง Australia และ Canada เช่นกันนะครับ ดังนั้นเนี่ยไม่ว่าน้องๆ จะไปที่ Australia หรือที่ Canada นักเรียนไทยก็ยังไม่ได้เยอะมากแน่นอน และนักเรียนไทยที่ Canada เนี่ยนักเรียนไทยยังน้อยมากๆ เลย

York : ค่ะ ถ้าน้องๆ คนไหนอยากไปเรียนภาษา โดยที่อาจจะไม่ได้อยากไปโรงเรียนที่มีคนไทยเยอะ ILSC ก็ตอบโจทย์นะคะ ว่าคนไทยน้อย น่าเรียน และโรงเรียนก็สวยด้วย

ILSC : ใช่ครับ โรงเรียนของเราค่อนข้างสวย น้องๆ สามารถลองเข้าไปเสริชใน Youtube ก็ได้เช่นกันนะครับว่า ILSC Sydney หรือ ILSC Vancouver

ก็จะเห็นภาพบรรยากาศของโรงเรียนและจะเห็นว่าเป็นโรงเรียนค่อนข้างใหญ่ และเป็นโรงเรียนสวยน้องๆ ไปเรียนกันแล้วก็ค่อนข้างที่จะชอบกันนะครับ

York : ใช่ค่ะ ยังไงเดี๋ยวพี่เกลจะทิ้ง link ไว้ให้นะคะสำหรับเข้าไปดูแคมปัสต่างๆของ ILSC นะคะ ทีนี้ถามอีกเรื่องนึงคือตอนนี้อย่างที่รู้กันว่า มีเรื่องของสถาณการณ์ Covid 19 นะคะอยากรู้ว่า ILSC มีมาตราการอะไรป้องกันความปลอดภัยให้กับน้องๆ นักเรียนกันบ้างคะ

ILSC : ครับ ก็อันดับแรกทางฝั่ง Australia เรากลับมาเปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนกันบ้างแล้วทุกเมืองเลยแต่ว่าเราก็มีการรักษากฏการเว้นระยะห่าง ภายในโรงเรียนด้วยนะครับ แล้วก็จะมีเจลทำความสะอาดมือให้น้องๆ ได้ล้างมือกันบ่อยๆ นะครับ หรือว่าใครที่เริ่มมีอาการที่รู้สึกตัวว่าไม่สบายก็ให้หยุดพักอยู่ที่บ้านดีกว่าไม่ต้องมาโรงเรียนถ้าไม่ได้เป็นอะไรเป็นแค่ไข้หวัดเฉยๆ วันรุ่งขึ้นค่อยกลับมาเรียนก็ได้

และในส่วนของ Canada เนี่ยที่ Vancouver เรากลับมาเปิดการเรียนการสอนในช่วงกลางเดือนกรกฏาคมแล้ว ส่วนที่  Toronto, Montréal น่าจะกลับมาเปิด สิงหา หรือ กันยา ครับ

York : ก็แสดงว่าทาง Canada ก็มีแพลนที่จะกลับมาเปิดเร็วๆ นี้เนอะ และบอกก่อนว่าตอนนี้ Canada เปิดให้ขอวีซ่าได้แล้วนะคะเพราะฉนั้นถ้าน้องๆ คนไหนอยากจะไปก็เตรียมตัวกันไว้ได้เลยนะคะทีนี้มาพูดในเรื่องโปรโมชั่นกันบ้างดีกว่านะคะ เพราะเห็นว่าตอนนี้ทาง ILSC ก็มีโปรโมชั่นออกมาทั้ง Australia และ Canada ด้วยนะคะ ให้คุณเอ็มช่วยเล่ารายละเอียดของโปรโมชั่นด้วยค่ะ

ILSC : ได้ครับคุณเกลยินดีเลยครับ เริ่มจากที่ Canada ก่อนนะครับของ Canada ก็เรามีโปรโมชั่นลดค่าเรียนภาษาอังกฤษถ้าน้องๆ จะไปเริ่มเรียนต้นปีหน้า เรามีตารางเรียนใหม่ออกมาให้น้องๆ ได้เลือกเรียนกันด้วยจะเป็นโปรโมชั่นค่าาเรียนที่ถูกกว่า ของที่ Canada  ต้นปีหน้าเราจะมีเป็นเรียนช่วงเช้า และเรียนช่วงบ่าย  ซึ่งเรียนช่วงเช้าเนี่ยราคาจริงๆแล้วก็ย่อมเยาว์อยู่แล้วอยู่ที่ประมาณ $CA 230 – 240  ต่อสัปดาห์ขึ้นอยู่กับ ระยะเวลาที่น้องๆ  ลงเรียนนะครับ แต่ว่าถ้าน้องๆ เลือกเรียนช่วงบ่ายเนี่ยอันนี้จะราคาถูกกว่าอีกราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ $CA 192 เท่านั้นเองนะครับเรียนช่วงบ่ายด้วยไม่ต้องตื่นเช้ามาเรียน ที่ Canada เนี่ยอย่างที่พี่แจ้งไปว่าช่วงที่เรียนภาษาเนี่ยเราทำงานพาร์ทไทม์ไม่ได้อยู่แล้วเราก็สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายเลือกเรียนเป็นแบบช่วงบ่าย ก็ได้นะครับ แล้วก็ในฝ%

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.